CHỦ ĐỀ NỔI BẬT
phú oppa - Mình làm nghề nhân sự hơn 10 năm nay và thấy có nhiều bạn mơ hồ về công viêc...
Mình làm nghề nhân sự hơn 10 năm nay và thấy có nhiều bạn mơ hồ về công viêc...
Mình làm nghề nhân sự hơn 10 năm nay và thấy có nhiều bạn mơ hồ về công viêc và có bạn trúng tuyển vào vị trí Nhân viên Hành chính Nhân sự nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa biết công việc cụ thể cần làm là những gì? Những khái niệm công việc khác hẳn với lý thuyết. Công việc hành chính và nhân sự gồm 2 mảng: Hành chính và Nhân sự. Những công ty lớn sẽ tách làm 2 phòng/ 2 bộ phận riêng biệt. Công ty nhỏ sẽ gộp chung làm một. Người phụ trách (Trưởng phòng HCNS) là Tổng quản mama, viêc gì cũng có thể đến tay...được ví như: từ việc lo chổi cùn rế rách...đến việc lớn.... Mối quan hệ trong công việc của vị trí này cũng là Tổng hòa các mối quan hệ. Nên người làm nhân sự phải thật khéo léo trong mọi vấn đề. Cần có tổng hợp kiến thức, kỹ năng: + Tài chính: Biết tính toán chi phí, care chi phí nhân lực, chi phí hành chính, chi phí khác hop lý, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo được hoạt động của công ty....Tính toán định mức mọi chi phí liên quan đến hành chính nhân sự cho các phòng ban, đặc biệt là định biên lao động. + PR. Marketing và truyền thông nội bộ: Vị trí nhân sự là cầu nối của các bộ phận, cần tạo sự gắn kết và phát triển văn hóa công ty. Kỹ năng về tổ chức sự kiện, về các hoạt động văn hóa vui chơi, thiết kế các chương trình vui mà tiết kiệm....(không nên phụ thuộc thuê ngoài nhé),....Vì vậy kiến thức này cũng vô cùng cần thiết. + Quản lý chung: Đã là tổng quản ma ma thì viêc gì cũng đến tay, nên cần có kiến thức chung về quản lý công việc...Biết cách để ý từ việc nhỏ đến viêc lớn và kiểm soát. + Luật và pháp lý: Để giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động và công quyền. + Giao tiếp: Để đàm phán trong mọi mối quan hệ công việc. Giao tiếp hiệu quả là phải có kiến thức về vấn đề đàm phán, đồng thời khéo léo để làm sao ý kiến của mình được mọi người tán thành và làm theo. + Tình cảm (cái này là bản chất): Quan tâm tới mọi người trước khi quan tâm tới mình. + Tự tin: Tự tin vào mình và những gì mình nói phải đảm bảo chính xác. Tự tin trong mọi mối quan hệ và khi đứng trước đám đông...kể cả khi một mình mình một phe :) .... Và còn rất rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác cần có của người làm Nhân sự. Mà một bạn mới vào nghề cần học hỏi để vươn lên tầm cao với vị trí Trưởng phòng HCNS trở lên.... Đúng không các bạn? Các bạn có điều gì muốn chia sẻ với mình không? Chúng ta cùng trao đổi nhé.