TIVA

Tin mới nhất


  • Tuyển dụng trong kỷ nguyên 4.0 – Doanh nghiệp cần thay đổi như thế nào?
      27-09-2021 08:56

    Kể từ công nghiệp hóa ở thế kỷ 18, chúng ta đã và đang chứng kiến nhiều cuộc cách mạng mở ra ở mỗi thế kỷ. Hiện nay, chúng ta đang ở kỷ nguyên 4.0, khi mà các tiến bộ khoa học công nghệ như tự động hóa, trao đổi dữ liệu, hệ thống không gian mạng thực-ảo, mạng lướt kết nối, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, v.v… đang dần thay thế các phương pháp cũ. Vậy, các nhà nhân sự cần lưu ý điều gì cho quy trình tuyển dụng của mình?


  • Dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức trong phát triển thị trường lao động
      27-09-2021 08:56

    Dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức trong phát triển thị trường lao động


  • “ Mức lương mong muốn của em là bao nhiêu?” trả lời sao cho hay
      27-09-2021 08:56

    Từ lâu, lương thưởng luôn là vấn đề nhạy cảm mà hầu hết ứng viên quan tâm đến. Nếu ứng viên quá “non tay” sẽ lúng túng khi gặp phải câu hỏi “Mức lương mong muốn của em là bao nhiêu?”. Câu hỏi đơn giản nhưng đầy tính sàng lọc nếu không đủ “ khôn khéo” trong cách trả lời sẽ khiến bạn mất ngay cơ hội làm việc tại đây. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ trả lời câu hỏi này sau đây nhé.


  • Giải đáp A-Z: Điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2021
      27-09-2021 08:56

    Thời điểm dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp tinh giảm bộ máy làm việc kéo theo đó hàng nghìn nhân viên thất nghiệp dài hạn. Bảo hiểm thất nghiệm trở thành “phao cứu sinh” giúp họ có một khoản thu nhập giảm bớt gánh nặng tài chính ngay thời điểm này. Bài viết dưới đây, Tiva sẽ đề cập đến toàn bộ thông tin về bảo hiểm thất nghiệp 2021 và giải đáp thắc mắc trực tiếp cho ứng viên, nhà tuyển dụng.


  • Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2021
      27-09-2021 08:56

    Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2021 Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động đủ điều kiện sẽ phải làm hồ sơ thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp để nhận trợ cấp thất nghiệp. Sau đây BHXH điện tử eBH sẽ giúp bạn làm hồ sơ và thủ tục hưởng nhanh chóng.  Thủ tục nhận bảo hiểm hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2021. 1. Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Căn cứ theo quy định tại Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các thành phần: - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động; - Sổ bảo hiểm xã hội đã được chốt. - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc; Người lao động chuẩn bị thêm Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân và sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú bản gốc để đối chiếu thông tin. Người lao động vẫn chưa rõ về các giấy tờ này có thể tham khảo thêm trên mạng hoặc đến tại tại trung tâm dịch vụ việc làm để được hướng dẫn cụ thể. 2. Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp Người lao động đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo quy định tại Điều 49, Luật Việc làm 2013) sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, sẽ thực hiện thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp theo các bước: Bước 1. Nộp hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi muốn nhận trợ cấp (Theo quy định tại Khoản 1,  Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP).  Người lao động có thể nộp đơn tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm nào, nơi mà người thất nghiệp muốn nhận trợ cấp và không phụ thuộc vào nơi đang ở hay nơi đang làm việc. Bước 2. Giải quyết hồ sơ Căn cứ theo Khoản 1, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động tới trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu  chưa tìm được việc làm. Theo quy định trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ bảo hiểm xã hội có xác nhận trả cho người lao động Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp Trong trường hợp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được thông qua, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động kèm theo thẻ bảo hiểm y tế. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp Hàng tháng, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Bước 4. Người lao động thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hàng tháng người lao động phải đến trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian thực hiện thông báo được ghi theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong tháng nếu người lao động không đến thông báo theo quy định, sẽ bị cắt hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó. Người lao động không thông báo tình hình tìm kiếm việc làm quá thời hạn quy định trung tâm dịch vụ việc làm sẽ đồng thời gửi thông báo lên cơ quan BHXH và gửi thông báo đến người lao động về việc ngừng hưởng trợ cấp của người lao động đó. Ví dụ về thời gian cụ thể người lao động được nhận BHTN như sau: Nếu ngày 01/01/2021, người lao động nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thì thời gian giải quyết và thời gian hưởng trợ cấp như sau: Ngày 20/01/2020, trung tâm dịch vụ việc làm ra Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Thời gian bắt đầu tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày 16/01/2020. Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên: Từ 20/01 - 25/01/2020. Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2: Từ 16/02 - 27/02/2020. Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2: Từ 16/03 - 27/03/2020. Trên đây là những chia sẻ về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất được chia sẻ từ BHXH điện tử eBH. Người lao động có thể tham khảo để được nhận tiền BHXH nhanh chóng dễ dàng. Thông tin về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và điều kiện hưởng bạn đọc vui lòng truy cập website: https://ebh.vn để nắm rõ chi tiết Nền tảng Tiva.vn tự động hóa hoạt động tuyển dụng  đăng tin miễn phí trọn đời cho doanh nghiệp và ứng viên . Nếu bạn cần một công việc đi làm ngay có thể ứng tuyển tại đây 


Copyright © 2021 Bản quyền thuộc về CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MOMA GLOBAL


G