Bí quyết chiến lược tuyển sỉ đại lý mỹ phẩm bứt phá, hiểu quả với doanh số cao
Thị trường quảng cảng đắt đỏ, chi phí cao, tiếp cận thấp, tương tác kém khiến chủ shop điêu đứng, loay hoay tìm giải pháp hiệu quả và phương hướng lâu dài. Đó là lý do, mô hình bán hàng cộng tác viên, tuyển sỉ trở lên thiết thực, hiệu quả và được áp dụng ngày càng phổ biến.
Giải pháp để bạn có THÊM NGUỒN NHÂN LỰC ít tốn kém và chi phí rủi ro không cao, nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ hiệu quả và sức mạnh của nó. Vậy làm cách nào để cho những người mới bắt đầu có thể áp dụng kênh này hiệu quả? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ các key mà bạn có thể áp dụng để sử dụng kênh này một cách hiệu quả…Và giới thiệu cho các bạn chiến lược tuyển sỉ cao cấp của Moma marketing hiện nay đang được nhiều đối tác lựa chọn hợp tác và phát triển.
Chiến lược tuyển sỉ hay đại lý là một trong những bước quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuyển sỉ không chỉ mang lại cho bạn lợi nhuận nó còn là một phương pháp giúp bạn marketing miễn phí dưới dạng truyền miệng.
Ngày xưa để tuyển được một đại lý bạn phải đi đến tận cửa hàng của họ chào mời sản phẩm. Nhưng với sự phát triển của internet và thời đại 4.0 chúng ta có thể tiếp cận được hàng trăm hàng ngàn đại lý qua internet. Lý do bạn nên xây dựng hệ thống cộng tác viên, đại lỳ chất lượng bởi:
+ Viral thương hiệu nhanh chóng.
+ Không tốn chi phí trả lương, tạo ra Doanh thu cao.
+ Không tốn nguồn nhân lực, chi phí.
Mỹ phẩm là mặt hàng với nhu cầu trên thị trường rất lớn, nhu cầu sử dụng cao ở nữ và trung bình ở nam giới. Tuy nhiên, là một sản phẩm liên quan tới sức khỏe, làm đẹp nên điều quan trọng nhất mà nhà phân phối đó là sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh bán hàng giả. Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong cách lựa chọn sản phẩm, đánh giá khắt khe với nhà cung ứng, nếu đánh mất uy tín nơi khách hàng thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ thất bại. Nếu bạn muốn gia nhập thị trường với những sản phẩm quen thuộc hãy thử sức với số lượng ít, xây dựng tập khách hàng và niềm tin khách hàng cũ, thu hút khách hàng qua giới thiệu; có thể tận dụng khách hàng trở thành những CTV nhỏ ban đầu.
Hoặc bạn tham gia theo thị trường ngách từ việc sử dụng cách Mỹ phẩm Organic thuần tự nhiên, Mỹ phẩm thuần chay, Mỹ phẩm handmade…những hãy luôn đảm bảo tính an toàn sử dụng cho người dùng nhé.
Hãy làm việc có kế hoạch rõ ràng ngay cả khi mới bắt đầu, đó là nền tảng giúp bạn không bị “vỡ trận” khi lên hệ thống. Cùng tham khảo bản kế hoạch chi tiết tuyển sỉ lẻ đại lý mỹ phẩm dưới đây:
CTV không chỉ đơn thuần tìm tới bạn qua thương hiệu sản phẩm, họ có quyết định “đầu quân” cho bạn hay không phụ thuộc vào bản lĩnh của bạn. Mọi thứ họ nhìn thấy đều là những hình ảnh của bạn trên mạng xã hội, sự thâm sâu kinh nghiệm trong kiến thức, đẳng cấp của người thủ lĩnh. Hãy xây dựng sự chuyên nghiệp từ hình ảnh, video và những kiến thức bạn chia sẻ chắt lọc từ kinh nghiệm làm việc, tham gia các khóa học cùng chuyên gia
Để thu hút được CTV, đại lý bạn hãy tạo độ phủ rộng của mình khắp nơi trên mạng xã hội từ website, fanpage facebook , những nick facebook cá nhân, instagram, tiktok , nhóm facebook, youtube…. Họ đi đâu cũng thấy có sự xuất hiện của bạn, dần sẽ tạo sự ám ảnh tâm trí, kích thích tò mò và hỏi tham gia. Nếu bạn chưa phải chuyên gia hãy tìm một Mentor xuất sắc giúp bạn đẩy nhanh quá trình phủ sóng sẽ tạo được cồng đồng nhanh, hệ thống bán hàng chất.
Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận hàng nghìn khách hàng trên mạng internet, mặc dù khá đắt đỏ nhưng nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo của mình thì bạn có thể nhanh chóng tiếp cận và xây dựng nên hệ thống của mình một cách nhanh chóng. Hiện tại có những kênh quảng cáo rất hiệu quả như :
+ Facebook ads : đây là kênh quảng cáo phổ biến nhưng ngày càng đắt đỏ. Bạn có thể chạy quảng cáo trên fanpage để thu hút các đại lý.
+ Google ads : chạy quảng cáo trực tiếp đến những người đang tìm kiếm nhu cầu với các từ khóa . Ví dụ: kinh doanh mỹ phẩm ở đâu ?
+ Youtube ads : Chạy quảng viral video của bạn, giúp đưa video của bạn đến mắt những người đang có nhu cầu kinh doanh.
Nên nhớ nếu CTV, đại lý không bán được hàng, bạn không có doanh thu, họ không có hoa hồng vậy mối quan hệ hợp tác có dấu hiệu đứt gãy. Bên cạnh đó bạn còn phải chi trả rất nhiều chi phí liên quan như chi phí mặt bằng, chi phí marketing, chi phí hàng tồn, trả về…. Vì vậy bạn buộc phải đào tạo để các đại lý của mình kinh doanh thành công. Các kỹ năng mà bạn cần đào tạo đại lý như:
+ Kỹ năng bán hàng
+ Kỹ năng marketing
+ Kỹ năng giao tiếp
+ Đạo đức trong kinh doanh
Trong thời gian đầu chắc chắn các đại lý sẽ rất nỗ lực để bán hàng, nhưng càng về sau động lực ham muốn ấy sẽ càng ngày càng phai mờ. Buộc bạn phải truyền năng lượng, truyền động lực để các đại lý tiếp tục phát triển. Các buổi offline đào tạo kỹ năng, các buổi livestream thuyết trình. Những hình ảnh năng lượng, những câu nói truyền cảm hứng, những mini game trao giải thành tích bán hàng xuất sắc sẽ là chất xúc tác giúp các đại lý bùng nổ doanh số tốt hơn. Ngoài ra đây cũng là những cách giúp bạn giữ chân các đại lý trung thành với thương hiệu của bản thân.
Sự ảnh hưởng là thứ không thể bàn cãi của những người nổi tiếng những mẹ bỉm đã và đang kinh doanh thành công, những chuyên gia đào tạo dưới trướng có hàng trăm người …vì vậy bạn hoàn toàn có thể chi tiền ra để mua lại những hệ thống này,ký hợp đồng để họ làm việc với bạn, mua lại những bài post quảng cáo trên tường của họ để đưa sản phẩm của mình đến đại lý nhanh nhất mà chắc chắn nhất có thể. Hoặc thâm chí nếu bạn được các “Shark” để ý thì họ sẵn sàng rót vốn và cho bạn mượn hệ thống của họ để đặt sản phẩm lên kệ.
Khách hàng cũ – Những người đã từng sử dụng qua sản phẩm của bạn, tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như bản thân doanh nghiệp của bạn là những đại lý tiềm năng nhất. Hãy re-marketing lại họ bằng messenger để biến họ thành những đại lý tốt nhất, giúp họ có thêm thu nhập.
Hãy liên tục cập nhật những kênh marketing, những kiến thức kinh doanh mới mẻ nhất. Hãy truyền đạt lại, chia sẻ cho các đại lý của mình. Hãy chứng mình rằng doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn tốt nhất để làm đại lý. Họ không những đạt được giá trị về lợi nhuận, mà còn là giá trị kiến thức giúp phát triển bản thân.
+ Xây dựng, chính sách giá đồng bộ.
+ Lựa chọn đại lý, CTV uy tín.
+ Không cạnh tranh trực tiếp với CTV, Đại lý.
+ Đại lý CTV có thể chuyển sang bán cho đối thủ cần phải cẩn trọng tìm hướng dẫn giái quyết.
+ Đại lý , CTV có thể trở thành đối thủ trong tương lai.
+ Hạn chế chính sách công nợ, tôn kho.
+ Không nên quá lệ thuộc vào Đại lý , CTV.
Nếu anh chị kinh doanh cần thêm khách hàng tiềm năng miễn phí thì có thể tạo ngay cho mình webstie marketing miễn phí tại đây https://moma.vn/trang/ve-chung-toi. Hãy follow kênh youtube của chúng tôi bạn sẽ nhận được những giá trị xứng đáng, luôn sẵn hàng hỗ trợ khi bạn cần.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100