Thương hiệu nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp như bất kỳ mọi sáng kiến nào khác.
Thương hiệu nhà tuyển dụng ( Employer Brand) là khái niệm được đưa ra từ giữa những năm 1990. Thương hiệu nhà tuyển dụng được hiểu là uy tín thương hiệu công ty dưới tư cách là nhà tuyển dụng, thay vì tên tuổi của một doanh nghiệp trên thị trường. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (employer branding) đã là một phần bắt buộc trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài, đặc biệt là trong những ngành đang khan hiếm nhân lực như BĐS, Bảo hiểm.
Một chiến lược thương hiệu tuyển dụng tốt cũng tương tự một chiến lược thương hiệu sản phẩm tốt. Nó tập trung vào các yếu tố như lợi nhuận tiềm năng, các nhóm mục tiêu, tính năng sản phẩm và yếu tố truyền miệng. Những nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ khoảng 51% các công ty có một chiến lược thương hiệu tuyển dụng hoạt động hiệu quả. Hơn 24% đang lên kế hoạch thực hiện và 19% đang xem xét điều này. Đây không phải là lúc để công ty của bạn ngồi yên và nghi ngờ lợi ích của việc hiện một chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng. Các đối thủ cạnh tranh khác có khả năng đã đặt ra và thực hiện một kế hoạch xây dựng thương hiệu để giúp họ vươn lên vị trí dẫn đầu.
Việc xây dựng được thương thiệu nhà tuyển dụng đem lại nhiều lợi ích
Giữ người tốt hơn
Một thương hiệu được định nghĩa rõ ràng sẽ giúp xác định cho ứng viên biết rằng họ có thể thành công thế nào trong tổ chức của bạn. Ngày càng nhiều công ty đang tập trung vào mục tiêu văn hóa phù hợp trong các nỗ lực tuyển dụng của họ, bởi vì những nhà tuyển dụng này biết rằng kỹ năng và kinh nghiệm không phải là tất cả nếu như nhân viên được lựa chọn không thể hòa nhập văn hóa.
Nhiều ứng viên đáp ứng yêu cầu hơn
Thương hiệu càng mạnh mẽ thì các ứng viên càng dễ dàng biết được công ty bạn ra sao, văn hóa công ty đang xây dựng và những dạng nhân viên thế nào sẽ có thể thành công trong tổ chức này. Do đó, những ai phù hợp với các điều kiện đó họ sẽ tự tìm đến với bạn đồng thời người tự xét thấy không hứng thú sẽ tự loại mình ra khỏi quy trình. Thương hiệu được xác định còn truyền tải thông điệp rằng làm việc tại môi trường công ty bạn sẽ khác những nơi khác ra sao. Những công ty chú trọng vấn đề thương hiệu họ hiểu rằng mô tả kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ là chìa khóa để thu hút nhân tài.
Tập trung tốt hơn về nơi bạn cần phân bổ nguồn lực
Thương hiệu công ty nên chỉ ra giá trị thực sự mà bạn nắm giữ và giá trị này phải là xương sống cho toàn bộ mọi hoạt động đầu tư. Ví dụ với CareerBuilder, bằng thông điệp “Growth through Learning” (tạm dịch: Phát triển thông qua học tập) thì tất cả mọi sáng kiến luôn cho thấy công ty tập trung vào mục tiêu hỗ trợ nhân viên phát triển cả về cá nhân lẫn chuyên môn bằng cách cung cấp cơ hội giáo dục và đào tạo liên tục.
Như vậy, khi xây dựng được thương hiệu tuyển dụng có thể tuyển dụng nhân lực một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều vì không phải dành quá nhiều thời gian, nỗ lực và tiền bạc để tìm nguồn cung, đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ không liên quan, điền giấy tờ… Một thương hiệu mạnh là một điểm cộng cho cả công ty và người tìm việc, tất nhiên nó cũng là một thắng lợi đối với bạn – nhà quản lý nhân sự.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100