Trong khi có người tự tin thuyết trình trước đám đông thì số khác lại e dè, ngại ngùng bởi chưa có kỹ năng thuyết trình tốt. Để bài thuyết trình của mình gây ấn tượng, truyền tải thông điệp thuyết phục người nghe thì hãy chú trọng cải thiện, trau dồi các kỹ năng. Với những chỉ dẫn trong bài viết, hy vọng bạn có thể hiểu được kỹ năng thuyết trình là gì và biết cách nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình.
Ứng viên sở hữu kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hoàn hảo sẽ luôn được đánh giá cao trong các cuộc phỏng vấn tuyển nhân tài cho doanh nghiệp. Một bài thuyết trình ấn tượng cho thấy khả năng trình bày ý tưởng, kiến thức và tầm nhìn của một ứng viên. Để tìm hiểu chi tiết về kỹ năng thuyết trình là gì, tại sao kỹ năng thuyết trình quan trọng và làm thế nào để hoàn thiện kỹ năng này,
Kỹ năng thuyết trình là gì, có thật sự quan trọng?
Kỹ năng thuyết trình có thể hiểu là khả năng diễn đạt một thông điệp với những lý lẽ và lập luận chặt chẽ để thuyết phục và tương tác với người nghe bằng cách thu thập và giải đáp các câu hỏi phản biện. Hơn nữa, kỹ năng thuyết trình quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng và thể hiện các mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp.
Nếu bạn là nhân viên Marketing thì việc thuyết trình các chiến lược cho ban giám đốc, quản lý, cấp trên về kế hoạch kinh doanh sản phẩm mới ra mắt vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của bài thuyết trình là tạo ra tương tác với người nghe và có tính thuyết phục để dự án, kế hoạch đưa ra được cấp trên chấp nhận. Vậy kỹ năng thuyết trình có tầm quan trọng như thế nào?
Dưới đây là nhiệm vụ và mục tiêu một bài thuyết trình:
Để cải thiện kỹ năng thuyết trình, chuyên viên kinh doanh, truyền thông, Marketing,... cần thời gian nỗ lực chuẩn bị và luyện tập.
Khi nào chúng ta cần sử dụng đến kỹ năng thuyết trình
Trên đây là thông tin về kỹ năng thuyết trình là gì, tại sao kỹ năng thuyết trình quan trọng và làm thế nào để hoàn thiện kỹ năng này. Hy vọng bài viết trên đây của GoodCV.vn đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé.
Không chỉ có kỹ năng thuyết trình mà đối với nhân viên kinh doanh, kỹ năng lập báo cáo cũng vô cùng cần thiết. Một bản báo cáo đẹp, hoàn chỉnh với nội dung, hình thức rõ ràng, mạch lạc sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú. Vì vậy, trước khi lập báo cáo, hãy tìm hiểu cách viết ra sao, bố cục như thế nào cho hợp lý, chuyên nghiệp để thể hiện bản thân là người cẩn thận, nghiêm túc với công việc và khả năng chuyên môn cao.
Với những người ở chức vụ cao hơn như trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính,... thì kỹ năng đàm phán là điều không thể thiếu trong các giao dịch ký kết hợp đồng. Việc kinh doanh sản phẩm, hàng hóa của công ty sẽ có nhiều sự khởi khắc khi mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác được thỏa thuận. Vì có kỹ năng đàm phán tốt, nên nguồn lợi ích từ việc làm ăn, buôn bán với đối tác tiềm năng mà công ty mang về cũng đáng kể.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100