Hệ thống quản lý nội dung CMS là một công cụ khá quen thuộc với các webmaster, gắn liền với từng hoạt động marketing của họ trong suốt quãng thời gian website hoạt động. Tuy vậy, vấn đề mà nhiều quản trị viên website vẫn còn đang đau đầu chính là việc lựa chọn CMS tối ưu, phù hợp với khả năng quản trị cùng định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Hiểu được tâm lý đó, moma Media xin giới thiệu cho bạn đôi chút về hệ thống quản lý nội dung CMS cùng các CMS phổ biến hiện nay.
Hệ thống quản lý nội dung CMS là gì?
CMS là hệ mã nguồn mở quản trị nội dung website.
CMS là hệ mã nguồn mở quản trị nội dung website.
Hệ thống quản lý nội dung CMS (viết tắt của Content Marketing System) là một công cụ hỗ trợ quản lý và đăng tải nội dung lên website của bạn. Trên công cụ này, bạn có thể đăng tải các bài viết thuộc một chủ đề đầu mục con trên website, bao gồm những nội dung văn bản, hình ảnh, video cùng các nút Call-To-Action… Căn bản một CMS cho phép các webmaster có thể đăng tải, chỉnh sửa và sắp xếp nội dung sao cho bắt mắt người xem website của mình.
Các hệ thống thông tin quản lý CMS được xem như “trung tâm đầu não” của một website, giúp quản lý hầu hết các nội dung mà doanh nghiệp cho đăng tải trên website của mình. Để hỗ trợ các webmaster có thể sử dụng dễ dàng hơn, các CMS này thường có giao diện đơn giản, được thiết kế phân loại rõ ràng nhằm hỗ trợ người dùng hiểu được chức năng của từng công cụ trong hệ thống thông tin quản lý này.
Với hệ thống thông tin quản lý CMS, các webmasters có thể rút ngắn một lượng lớn thời gian làm việc cho doanh nghiệp, đồng thời còn hỗ trợ họ tiết kiệm ngân sách triển khai marketing online đi gấp nhiều lần với tính năng tự quản lý nội dung dễ dàng. Để làm nên một website hoàn hảo, CMS là công cụ không thể thiếu để bạn triển khai nội dung hiệu quả hơn.
Các tính năng của hệ thống quản lý nội dung CMS
Các tính năng của CMS
Các tính năng của hệ thống quản lý nội dung CMS
Theo nghiên cứu của các chuyên gia về lập trình nói chung, một hệ thống CMS sẽ bao gồm đầy đủ các tính năng sau:
Tạo lập nội dung và bảo quản chúng trên website: CMS cho phép bạn thiết lập nội dung mới và lưu trữ chúng theo dạng final (đã đăng) hoặc draft (bản nháp) để bạn dễ dàng quản lý nội dung trên website của bạn.
Chỉnh sửa nội dung trực tiếp: Sau khi đã thiết lập nội dung và đăng lên CMS, bạn có thể chỉnh sửa các bài viết này theo yêu cầu của doanh nghiệp hoặc bản thân. Bạn có thể chỉnh sửa bất cứ bài viết nào dù chúng đang ở dạng nháp hoặc đã đăng lên website.
Chia sẻ nội dung đến nơi khác: CMS hỗ trợ bạn mở rộng chiến lược Marketing với các nút chia sẻ dẫn về social media hoặc các trang web khác (chỉ áp dụng với các trang web bạn đang quản lý).
Cấp quyền cho các quản trị viên khác: CMS có chức năng phân loại từng cấp bậc quản trị viên, giúp bạn dễ dàng quản lý nhân lực cho website của mình hơn theo từng cấp độ khác nhau
Một số nhà cung cấp phần mềm hệ thống quản lý nội dung CMS miễn phí
Sau đây là 3 nhà cung cấp CMS miễn phí cho các doanh nghiệp tham khảo.
Wix – Nền tảng mới tham gia vào thị trường CMS
Wix
Wix là một trong những nhà cung cấp CMS mới nổi bật hiện nay.
Wix được coi là một trong những công cụ xây dựng website tốt nhất trên máy tính. Wix có điểm mạnh ở việc phần mềm hoạt động trên platform website, sở hữu nhiều mẫu website khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn tùy thích. Các doanh nghiệp chỉ phải đăng nhập, chọn mẫu website ưng ý có bao gồm nhiều đầu mục khác nhau, sau đó dùng ứng dụng chỉnh sửa để chỉnh lại tùy ý thôi là bạn đã có website rồi đấy.
Trong suốt quá trình tồn tại của website, Wix cung cấp các CMS cho mỗi website để bạn tùy ý đăng tải, chỉnh sửa nội dung trên website của mình. Ngoài ra, Wix còn cho bạn nhiều ứng dụng nâng cao như Live Chat, Tin Tức… giúp website của bạn tăng tương tác với người dùng hơn. Tuy nhiên để được tùy chỉnh sâu hơn vào website thì bạn nên mua một số gói hỗ trợ, gói mở rộng để làm web chuyên nghiệp hơn.
CoffeeCup Free HTML Editor
Thực ra, phần mềm CMS này là công cụ thiết lập website mã hóa bằng việc soạn thảo, chính sửa đối tượng HTML. Coffee Cup Free HTML Editor có thể đăng tải và chỉnh sửa nội dung tương tự như các hệ thống quản lý nội dung CMS khác.
Các website được thiết lập bởi phầm mềm CMS này có khả năng tương thích cao với các trình duyệt lớn như Internet Explore, Google Chrome, Mozilla Firefox… Tuy nhiên thì nó không phổ biến lắm và gần như không có người sử dụng tại Việt Nam.
SITE123
Tương tự các nhà cung cấp phần mềm CMS miễn phí khác, SITE123 cho bạn một kho template để thiết lập website tùy ý. Trong suốt quá trình website hoạt động, SITE123 sẽ cho bạn một phần mềm CMS để quản lý thông tin bài đăng trên website.
Ngoài ra, bạn còn có nhiều nhà cung cấp phần mềm CMS khác. Bạn có thể tham khảo danh sách sau nhé:
DotNetNuke (ASP)
Kentiko (ASP)
Liferay (JSP)
Magento (PHP)
Mambo (PHP)
NukeViet (PHP)
PHP-Nuke (PHP)
Rainbow (ASP)
Typo3 (PHP)
Xoops (PHP)
Danh sách các CMS phổ biến hiện nay
Bên cạnh các nhà cung cấp phần mềm CMS miễn phí đã kể trên, chúng tôi xin giới thiệu 5 hệ thống CMS hàng đầu trên thế giới. Đây là những CMS đang được nhiều webmasters ưa chuộng nhất hiện nay và hầu hết đều là mã nguồn mở, có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.
CMS phổ biến nhất.
Các CMS phổ biến nhất.
Hãy cùng moma Media tham khảo nhé!
WordPress
WordPress là CMS xây dựng bằng ngôn ngữ PHP đươc sử dụng nhiều và rất phổ biến hiện nay trên toàn thế giới. CMS WordPress thường được sử dụng cho website nhà ở, bất động sản, thương mại điện tử dạng nhỏ lẻ chuyên ngành… tuy nhiên hiện nay thì nhiều công ty đã sử dụng WP để làm nhiều thể loại website khác, các dịch vụ thiết kế website bằng WordPress cũng được tìm kiếm nhiều hơn từ người dụng tại Việt Nam. Chi thấy đây là CMS đáng sử dụng nhất hiện nay.
Tính năng chính của WordPress
Sử dụng các tính năng quản lý, đăng tải nội dung dễ dàng với trình editor chuẩn.
Kho ứng dụng plugin và nền website đa dạng, giúp bạn tùy biến website của mình tốt hơn.
Nhiều webmasters sử dụng CMS này, tạo nên một cộng đồng lớn để hỗ trợ bạn khi cần thiết.
Điểm yếu duy nhất sử dụng WordPress là đôi khi bạn cài quá nhiều plugins (hoặc tự phát triển thông qua code tay bằng PHP) để thêm tính năng bạn cần vào website. Tuy nhiên nó vẫn rất tốt cho những người không biết lập trình có thể sử dụng, các chuyên gia thường so sánh WordPress và Wix là 2 nền tảng xây dựng web tốt nhất hiện nay.
Joomla
Joomla từng là hệ thống quản lý CMS hàng đầu tại Việt Nam bởi ưu điểm điều hướng dễ dàng, không yêu cầu hiểu biết nhiều về kỹ thuật. Ngày nay, WordPress bắt đầu lên ngôi và Joomla bắt đầu có dấu hiệu chững lại, nhưng Joomla vẫn không bao giờ bị lãng quên bởi một số tính năng nhất định.
Tính năng chính của Joomla
Đa dạng các loại bài đăng trên website (hình ảnh, video…)
Hỗ trợ quản lý khối người dùng khổng lồ với hàng loạt các tính năng khác nhau.
Nhiều ngôn ngữ lập trình được ứng dụng vào CMS này.
Tùy biến mẫu template cho từng trang trên website.
Điểm yếu của Joomla là việc tương thích thấp với những người mới bắt đầu, bạn phải bỏ nhiều thời gian ra để làm quen cách quản lý nội dung của Joomla. Ngoài ra, kho ứng dụng plugin và template cũng không thật sự rộng hơn so với khi bạn làm website bằng WordPress. Bạn có thể sở hữu các plugin ngoài kho bằng cách lập trình thủ công, tuy nhiên nó có thể khiến bạn mất nhiều chi phí và thời gian hơn.
Drupal
Hệ thống CMS Drupal là một nền tảng hoạt động khá phù hợp cho các website trung bình và lớn. Ưu điểm của Drupal là tính linh hoạt cao, tùy biến tốt cùng kho plug-in đa dạng, rộng lớn. Website Drupal thường được dùng làm website tin tức, thương mại điện tử…
Tính năng chính của Drupal
Linh hoạt các dạng bài viết trên website.
Hệ thống quản lý chặt chẽ.
Phân cấp quản trị viên website rõ ràng.
Có thể dùng bất cứ ngôn ngữ lập trình hiện hành.
Taxonomy System – không phải ai cũng có
Tính bảo mật cao cho website.
Nhược điểm của Drupal là độ khó sử dụng của hệ thống này. Drupal đòi hỏi kỹ năng lập trình rất cao mới có thể sử dụng được. Vì thế, hệ thống CMS này cũng khá kị người sử dụng.
Shopify
Shopify là hệ thống quản lý CMS hàng đầu dùng để xây dựng các website thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay. Với con số gần 250 nghìn e-store sử dụng, Shopify đang được xem là hiện tượng của các website nói chung và ngành thương mại điện tử nói riêng.
Tính năng chính của Shopify:
Giao diện miễn phí, cung cấp hàng loạt themes website đa dạng phù hợp với từng nhu cầu.
Nhiều plugin, ứng dụng miễn phí dành cho nhiều ngành nghề (Sales, Marketing, Kế Toán…)
Sử dụng gói hosting chất lượng tuyệt vời, đảm bảo độ bảo mật cao và băng thông rộng, hỗ trợ một số lượng lớn người dùng truy cập cùng một lúc.
Hỗ trợ online 24/7 thông qua live chat.
Tích hợp cổng thanh toán quốc tế (PayPal, Visa, Mastercard…)
Phân cấp quản trị viên rõ ràng theo từng cấp, giúp các e-store tự quản lý gian hàng của mình dễ dàng hơn.
Quản lý tài khoản, thông tin người dùng dễ dàng thông qua hệ thống email tự động.
Có tối ưu chuẩn SEO.
Opencart
Opencart là là một CMS mã nguồn mở phát triển dành cho các hệ thống bán hàng trực tuyến hay còn gọi là thương mại điện tử. Nó được phát triển trên ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng mô hình MVC(L) để xây dựng cấu trúc.
Opencart là CMS mã nguồn mở, khá thích hợp cho các kinh doanh trực tuyến. CMS sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP này được cấu trúc hóa dựa trên mô hình MVC(L).
Tính năng chính của Opencart
Tính năng phong phú hơn so với các loại CMS khác.
Opencart thân thiện với người dùng.
Thanh quản lý của Opencart được thiết kế dạng trượt lên xuống, hỗ trợ nhóm thao tác lại tốt hơn trong từng khu vực.
Cộng đồng sử dụng Opencart cũng dần lớn mạnh giống như của WordPress, hỗ trợ bạn mọi lúc bạn cần.
Khả năng tùy biến cao, không giới hạn tính năng cùng dữ liệu.
Khá phù hợp cho “dân thiết kế” có hiểu biết về Photoshop với sự hiểu biết cơ bản về lập trình.
Kết luận về hệ thống thông tin quản lý CMS
Mỗi hệ thống quản lý nội dung CMS khác nhau sẽ phù hợp với từng kỹ năng quản trị của các webmasters, cũng như định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên dùng phần mềm CMS nào cho website của bạn, hãy liên hệ ngay với momamedia để được tư vấn chu đáo hơn nhé!
MOMA.VN - Nền tảng tạo website marketing miễn phí tốt nhất hiện nay Được CEO Kết công nghệ thành lập vào năm 2007. Hiện nay, Moma đã có hơn 10.700 nhà bán hàng với hơn 290.000 khách hàng tại hơn 2 quốc gia trên toàn cầu.
Từ năm 2007 đến nay, các doanh nghiệp Moma trên toàn cầu đã có hàng trục triệu đơn hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên Moma Toàn cầu đã thực hiện 12.3 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 20 triệu $
Moma hiện nay là đơn vị có số lượng người sử dụng website cá nhân lớn nhất tại việt nam và đang vươn lên top 1 thế giới
Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín và du kích . Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của Moma là tìm và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, Moma sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho Moma . Tham gia vào Moma bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập Moma cũng như doanh nghiệp trên Moma đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.
Với mục tiêu chuyển đổi số cho doanh nghiệp với ngân sách thấp. Nền tảng Moma - giúp các chủ DN SMEs tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu 200 %. Miễn phí trọn đời . Hỗ trợ 24/7
TẠI SAO NÊN THAM GIA MOMA MARKETING
Bằng cách tham gia MOMA , bạn sẽ có cơ hội nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp và toàn diện. Đồng thời, nhận về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn từ mạng lưới quảng cáo nội bộ doanh nghiệp và doanh nhân trên 2 quốc gia và được bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh với tài nguyên kiến thức đào tạo độc quyền từ hệ thống Moma marketing
1.1 Tự tạo website miễn phí của mình sau 02 phút .Tạo ra trang web chuyên nghiệp: Nền tảng MoMa Marketing cung cấp các công cụ để tạo ra trang web chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh dễ dàng để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.
1.2 Quản lý nội dung dễ dàng: Với MoMa Marketing, bạn có thể dễ dàng thêm, sửa đổi và quản lý nội dung trên trang web của mình, bao gồm cả hình ảnh, video và văn bản.
1.3 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nền tảng MoMa Marketing cung cấp các công cụ để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm, giúp nó hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Với phần mềm seo miễn phí moma sản phẩm/ bài viết tự động lên top google mà không phải làm gì
1.4 Cung cấp Traffic thật - Lead thật - Referal thật nhiều nhất và miễn phí tốt nhất hiện nay không nền tảng quảng cáo nào có. Mỗi ngày khách hàng sẽ có truy cập từ 5.000-15.000 khách hàng truy cập miễn phí từ hệ thống moma ad giúp tăng lượt truy cập vào website mình và không cần quảng cáo) từ đó giúp bạn có nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Giúp hệ thống Tự Seo không phải thuê nhân viên Seo, và thuê ngoài
1.5 Giao tiếp với khách hàng: MoMa Marketing cung cấp các công cụ để quản lý và tương tác với khách hàng của bạn, bao gồm các tính năng đăng ký, đăng nhập và quản lý đơn hàng. Với giải pháp moma crm miễn phí giúp doanh nghiệp quản lý hành trình khách hàng tốt hơn
1.6 Bán hàng là việc khó nhất của doanh nghiệp Nền tảng Moma dropshiping D2C Giải pháp bán được hàng doanh nghiệp mới mất phí, cung cấp sản phảm trực tiếp đến tay người dùng có luôn 50.000 nhà bán hàng miễn phí. Chỉ mất phí khi giao dịch thành công. Mỗi sẩn phẩm bán trên moma là độc quyền di nhất và được review bởi giám đốc Kết Công Nghệ lên bạn sẽ có một thương hiệu mạnh hiện nay. Tiết kiệm ngay 80% chi phí cho sale và marketing.
1.7 Theo dõi hiệu quả marketing: MoMa Marketing cung cấp các công cụ để theo dõi hiệu quả của chiến dịch marketing của bạn, bao gồm cả phân tích trang web và đối thủ cạnh tranh. Nền tảng moma là nền tảng duy nhất cam kết doanh số cho doanh nghiệp hiện nay
1.8 Được hỗ trợ marketing bởi Giám Đốc Marketing Kết Công Nghệ xuất sắt nhất của doanh nghiệp bình thường khi thuê giám đốc marketing riêng mất 30-40 triệu/tháng.
1.9 Nền tảng moma hiện nay là nơi duy nhất mà bạn có tấm bản đồ trả lời cho câu hỏi tăng trưởng doanh số doanh nghiệp khác phát triển mà bạn lại không đó là công thức: Lợi nhuận = Khách hàng tiềm năng x Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng x Giá trị trung bình trên mỗi lần bán hàng x Số lần mua hàng trung bình x Tỷ suất lợi nhuận.
1.10 Xây dựng hệ thống bán hàng Bán hàng đa cấp nhiều tầng
Đăng ký sử dụng ngay miễn phí
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100