GIỚI THIỆU BẢN THÂN TẠI SỰ KIỆN NETWORKING MỘT CÁCH DỄ DÀNG
GIỚI THIỆU BẢN THÂN TẠI SỰ KIỆN NETWORKING MỘT CÁCH DỄ DÀNG
Có một vài người không thích sự kiện Networking. Tại sao lại vậy? Có một vài lý do dẫn tới việc đó, nhưng lý do phổ biến nhất mà tôi nghe được thường là vì: Họ lo lắng về việc phải giới thiệu bản thân với một liên hệ mới.
Chắc bạn cũng không lạ lẫm gì cái cảm giác lo lắng khi bạn gặp một người lạ và bạn phải bắt chuyện với người đó. Vậy thì dưới đây là một số gợi ý dành cho phần giới thiệu khi bắt chuyện với những người mới. Và những lưu ý dưới đây có thể sẽ làm cảm giác lo lắng của bạn bớt đi phần nào đấy.
- Cho đối phương biết tên bạn và tên doanh nghiệp của bạn nhé!
Vâng, chuyện như vậy đã xảy ra với tôi: Có lần khi tôi tham dự một sự kiện Networking có người đến nói chuyện với tôi. Chúng tôi đã nói chuyện trong vài phút về công việc kinh doanh của họ và kinh nghiệm của họ đối với Referral Networking. Sau đó thì người đó phải rời đi trước, và lúc này tôi mới nhận ra rằng tôi chưa biết tên họ, mặc dù họ biết tên tôi. Vậy thì, nếu mục tiêu của bạn là giới thiệu bản thân với một người mới và để lại ấn tượng lâu dài, thì bạn phải đảm bảo rằng bạn đã cho họ biết tên của bạn nhé.
- Tìm ra điểm chung với họ
Một trong những cách tốt nhất để nhanh chóng bắt đầu thiết lập mối quan hệ là tìm ra điều gì đó liên quan hoặc tương đồng. Việc tìm ra điểm chung cũng làm giảm bớt áp lực khi trò chuyện với người mới, vì việc đó sẽ khơi dậy những chủ đề mà cả hai bạn đều cảm thấy thoải mái khi nói đến.
- Đặt những câu hỏi về họ
Mọi người thích nói về bản thân và công việc kinh doanh của họ. Mọi người đều thấy dễ dàng khi nói về những điều họ biết rõ, mà những điều về bản thân họ chính là điều họ hiểu rõ hơn tất thảy thứ gì khác đúng không? Việc đặt những câu hỏi về bản thân người đối diện sẽ cho phép họ dẫn dắt cuộc trò chuyện theo hướng tích cực và giúp bạn tìm hiểu thêm về con con người họ. Vấn đề ở đây là bạn phải đảm bảo được việc đưa ra những câu hỏi một cách chân thành. Vì nếu như những câu hỏi vô nghĩa được đặt ra chỉ để tiếp tục cuộc hội thoại thì nó sẽ bị phát hiện ngay và điều đó gây nên tác động tiêu cực đến cách mọi người nhìn nhận bạn.
- Khiến họ phải nhớ bạn
Nếu bạn có thể nổi bật giữa đám đông và khiến mình không thể nào quên (theo cách tích cực), bạn sẽ có nhiều khả năng phát triển các mối quan hệ nghề nghiệp hơn. Điều này hiệu quả nhất khi bạn đang tham gia cuộc gặp riêng với ai đó thay vì trong môi trường nhóm. Khi thích hợp, hãy sử dụng một câu nói châm biếm về bản thân, công việc kinh doanh của bạn, v.v., để có thể gây ấn tượng với người cụ thể đó. Điều này đòi hỏi một chút trí tuệ xã hội, nhưng khi thực hiện đúng, nó sẽ mang lại hiệu quả cao.
Khi thực hiện những đề xuất trên đây, việc giới thiệu bản thân với người mới tại một sự kiện Networking sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và, hãy tiếp tục làm lại những điều đó ở các cuộc họp hoặc các sự kiện tiếp theo. Khi bạn tiếp tục luyện tập thì việc giới thiệu sẽ trở nên ngày càng dễ dàng; sự hồi hộp và lo lắng sẽ giảm bớt, và sự tự tin từ đó sẽ được xây dựng.
Bạn đang xử lý thế nào khi gặp một người mới tại các sự kiện Networking? Để lại câu trả lời của bạn dưới đây nhé.
(Nguồn: Ivan Misner) Tạo webstie miễn phí moma.vn