Làm thế nào để thấu hiểu chính mình, khám phá được giới hạn khả năng của bản thân để nhanh chóng thăng tiến trong công việc? Trong kinh doanh, làm thế nào để thấu hiểu khách hàng, xây dựng & phát triển đội ngũ nhân sự tạo đòn bẩy về con người? Làm thế nào để thúc đẩy & truyền cảm hứng tạo ra sự thay đổi và bước chuyển mình lớn cho người khác? Tất cả những câu hỏi trên đều được trả lời bằng khoa học về hành vi và động lực của con người thông qua DISC & Motivators.
Tiến sĩ Tony Alessandra – Cha đẻ của DISC & Motivators (Hình minh họa: Internet)
DISC & Motivators là công cụ được Tiến sĩ Tonny Alessandra sáng lập dựa trên những nghiên cứu của Tiến sĩ William Moulton Marston về khoa học hành vi; Tiến sĩ Eduard Spranger và Gordon Allport về giá trị, động lực và khát vọng của con người.
DISC là bài đánh giá giúp con người thấu hiểu chính bản thân mình, “đọc vị” tính cách của người khác thông qua giọng nói, điệu bộ và những hành vi dễ quan sát. Nói một cách khác, DISC là công cụ nhận diện phong cách hành vi, thế mạnh và điểm hạn chế của mỗi người. DISC là chữ viết tắt của bốn nhóm phong cách hành vi chủ yếu sau: (Dominance (D) – Influence (I) – Steadiness (S) – Compliance (C).
DISC – công cụ thấu hiểu bản thân và “đọc vị” tính cách con người thông qua những hành vi dễ quan sát (Hình minh họa: Internet)
Motivators là công cụ đánh giá 7 yếu tố tạo động lực của con người bao gồm: Yếu tố Thẩm mỹ (Aesthetic), Yếu tố Kinh tế (Economic), Yếu tố Cá nhân (Individualistic), Yếu tố Kiểm soát (Political), Yếu tố Vị tha (Altruistic), Yếu tố Tuân thủ (Regulatory), Yếu tố Lý thuyết (Theoretical).
Motivators – Công cụ thấu hiểu các yếu tố tạo động lực và thúc đẩy con người (Hình minh họa: Internet)
Các yếu tố tạo động lực được hình thành một cách vô thức trong suốt những năm đầu đời từ 0 – 15 tuổi. Các yếu tố này hầu như ít thay đổi trong suốt cuộc đời mỗi con người, chúng chỉ thay đổi khi có biến cố lớn xảy ra.
Sự kết hợp hoàn hảo của DISC & Motivators tạo nên bộ công cụ về khoa học hành vi & động lực thúc đẩy con người một cách toàn diện. Trong khi DISC là công cụ nhận diện thế mạnh và điểm hạn chế của con người trong cuộc sống cũng như trong công việc, thì Motivators là “tảng băng chìm” của những hành vi được bộc lộ. Motivators chiếm 85% phần chìm trong tiềm thức và quyết định dẫn dắt tiềm thức.
Sử dụng khía cạnh khoa học của động lực để nâng cao động lực của nhân viên, phát triển bản thân hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân trên thế giới ứng dụng. Những phần thưởng về tiền hay lời khen ngợi chỉ là những Dopamin (Hooc môn hạnh phúc) tức thời. Động lực sâu xa bên trong mỗi con người mới là những tiềm ẩn chưa được khám phá.
Muốn nhận diện phong cách hành vi của một người nào đó, chỉ cần quan sát những đặc tính dễ nhận thấy thông qua DISC. Thế nhưng, muốn phát triển bản thân và đội ngũ, cần phải thấu hiểu nhu cầu và động lực bên trong mỗi con người thông qua bài kiểm tra về động lực Motivators.
1. Chủ doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng đúng người & bổ nhiệm đúng chức năng công việc, thiết kế lộ trình phát triển cho nhân viên tại doanh nghiệp, tạo ra môi trường giao tiếp & làm việc gắn kết toàn diện, tối ưu hoá nguồn nhân sự tạo đòn bẩy cho doanh nghiệp.Những nhà tuyển dụng, quản lý nhân sự muốn tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự phù hợp, đúng người đúng việc và giữ được nhân tài cho doanh nghiệp.
2. Quản lý bán hàng, nhân viên kinh doanh, người muốn “đọc vị” khách hàng trong 30 giây đầu tiên khi tiếp xúc để chốt sales hiệu quả, tăng tỉ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số.
3. Những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ muốn thấu hiểu khách hàng để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, để giữ chân khách hàng cũ và mở rộng mạng lưới khách hàng mới, tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận.
4. Các cá nhân muốn thấu hiểu bản thân để phát triển nghề nghiệp hoặc thấu hiểu người khác để tạo nên những mối quan hệ tốt.
5. Học sinh, sinh viên và phụ huynh muốn CHỌN TRƯỜNG theo sở trường của học sinh để HỌC đúng trường Đại học, và sau khi tốt nghiệp đại học thì chọn đúng nghề để làm theo chuyên ngành đã học.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
Nhân viên kinh doanh
Tỉnh Bắc Ninh
10 -15 triệu
?Tuyển Nữ Nhân Viên bán hàng Parttime/Fulltime Quận Tân Phú Dịp Tết
Thành phố Hồ Chí Minh
5- 7 triệu
JOB Bán Hàng Tuyển Nữ Nhân Viên Parttime/Fulltime Quận Tân Bình
Thành phố Hồ Chí Minh
5- 7 triệu
Dịp Tết Tuyển Nữ Nhân Viên Bán Hàng Quận Tân Bình Parttime/Fulltime
Thành phố Hồ Chí Minh
5- 7 triệu
?Tuyển Nhân Viên Nữ Bán Hàng Dịp Tết PARTTIME/FULLTIME Quận Gò Vấp
Thành phố Hồ Chí Minh
5- 7 triệu