Ngoài các bảng đánh giá hiệu suất, một nhà lãnh đạo tốt sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để chứng minh rằng họ tin tưởng vào giá trị của nhân viên. Ví dụ: Sau một dự án khó khăn nào đó, các nhà lãnh đạo tâm lý sẽ viết thư cảm ơn hoặc gửi email để khen ngợi những cống hiến của nhân viên trong dự án đó.
Một lãnh đạo tốt có thể tạo điều kiện để nhân viên phát triển các ý tưởng của mình. Ví dụ: Nếu nhân viên đưa ra sáng kiến công nghệ mới giúp tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàng trong việc trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại, thì bạn có thể đi sâu vào các số liệu và cung cấp bằng chứng về cải thiện hiệu quả công việc của sáng kiến đó. Điều này đặc biệt có giá trị nếu nhân viên không có quyền truy cập vào dữ liệu và có thể tận dụng thông tin bạn cung cấp để phát triển sáng kiến của mình.
Tạo cho nhân viên cảm thấy họ có giá trị
Quan tâm đến sự phát triển của nhân viên là đặc điểm nổi bật cho thấy bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Nếu người quản lý thường chịu trách nhiệm dẫn đầu một sự kiện khách hàng cụ thể, nhưng họ biết nhân viên có hứng thú với kế hoạch này, họ có thể ủy thác việc này cho nhân viên. Như vậy có nghĩa là họ đang tạo cơ hội để nhân viên được làm việc đúng với mong muốn của mình, từ đó mở rộng sự nghiệp cho nhân viên hơn.
Rất có thể nhiều nhân viên của bạn đang gặp rắc rối và cần sự giúp đỡ từ bạn. Thế nhưng mỗi người đều có những khó khăn riêng và mức độ cần sự hỗ trợ là khác nhau. Tốt nhất, bạn hãy dành sự ưu tiên cho nhân viên nào đang cần hỗ trợ gấp và quan trọng hơn. Bạn nên nhớ rằng, một người quản lý giỏi cần biết nhân viên của mình đang cần giúp đỡ vấn đề gì và thứ tự ưu tiên ra sao.
Khi một nhà lãnh đạo ủy thác một nhiệm vụ hoặc dự án cho nhân viên của họ, họ sẽ cho nhân viên có quyền quyết định với dự án đó và sẽ không xen vào việc thực hiện dự án quá nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ ”phó mặc” toàn bộ cho nhân viên. Trong trường hợp họ cần các nguồn lực, công cụ hoặc hỗ trợ khác thì người quản lý vẫn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ ý kiến cho nhân viên của mình.
Khi đã giao quyền cho nhân viên thì chỉ hỗ trợ khi họ cần sự giúp đỡ
Nghe đơn giản nhưng điều này có vẻ nói dễ hơn là làm, đặc biệt là khi liên quan đến việc đầu tư tiền bạc vào một sáng kiến chưa được chứng minh để thực hiện. Nhưng chấp nhận rủi ro là một trong những cách hiệu quả nhất để chứng minh nhân viên được coi trọng.
Ví dụ: Một nhân viên đưa ra một ý tưởng để cải thiện hiệu quả trong công việc. Sau khi xác định lý luận của họ là hợp pháp và tính toán kế hoạch này có giá cả phải chăng, bạn sẽ duyệt cho dự án này đi vào hoạt động. Bất kể dự án có thành công hay không, nhân viên sẽ cảm thấy sếp của họ coi trọng ý tưởng và khả năng của họ. Đồng thời, họ sẽ nhận ra rằng dù kết quả có ra sao, bạn vẫn đứng sau và ủng hộ họ.
Cuối cùng, để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời, bạn phải đi đầu trong việc lãnh đạo tư tưởng và các chủ đề xung quanh việc xây dựng sự gắn kết của nhân viên. Đồng thời, bạn phải là người tạo được niềm tin và cảm hứng làm việc thoải mái cho nhân viên cấp dưới của mình.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100