Đại sứ thương hiệu của công ty? Danh xưng nghe có vẻ không mấy quen thuộc nhưng thực chất lại có thể dùng để trao cho bất kỳ nhân viên nội bộ nào, đặc biệt là trong công tác tuyển dụng. Vậy đại sứ thương hiệu tuyển dụng có nghĩa là gì?
Cụm danh xưng này thường được dùng để chỉ việc các nhân viên nội bộ trong công ty sử dụng các mối quan hệ bạn bè và xã hội của họ để giúp quảng bá việc tuyển dụng cũng như hình ảnh và thương hiệu của công ty bằng cách chia sẻ cơ hội nghề nghiệp thông qua các mạng xã hội, danh sách email hoặc thậm chí là thông tin trực tiếp qua điện thoại hay gặp gỡ. Với các vị trí tuyển dụng khó hoặc gấp, nhiều công ty thường gửi thông tin đến các nhân viên qua email hoặc các bảng tin tại công ty để nhờ giới thiệu người quen hoặc bạn bè phù hợp. Việc này đã mang lại một số thành công nhất định nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, chủ yếu là do cách thức vận động nhân viên chưa tạo được nhiều hiệu ứng cũng như chưa trao cho họ nhiều động lực để tham gia nhiệt tình.
Tuy nhiên, xu hướng trong những năm gần đây bắt đầu cho thấy việc đầu tư nghiêm túc hơn của các công ty cho chương trình “Nhân viên giới thiệu ứng viên” (Talent Referral) khi tầm quan trọng của các đại sứ thương hiệu nội bộ đang ngày càng phát huy hiệu quả.
Một vài thống kê về hiệu quả của kênh Talent Referral được trang ERE ghi nhận như sau:
Nghe ra chương trình Talent Referral thật sự đáng để lưu tâm trong công tác tuyển dụng phải không nào? Vấn đề là vận hành ra sao để việc tuyển dụng qua kênh này phát huy tối đa hiệu năng và thuyết phục được các nhân viên trong công ty trở thành những đại sứ thương hiệu?
Theo Workable, có 4 điều quan trọng mà các công ty cần lưu tâm khi xây dựng chương trình Talent Referral của riêng mình.
Bất kỳ một chương trình Talent Referral nào cũng đều đòi hỏi những nỗ lực nhất định và thời gian để minh chứng cho hiệu quả của nó nhưng khi được công nghệ hỗ trợ song song, việc tạo ra và xây dựng một chương trình như vậy sẽ không còn quá khó khăn hay phức tạp. Một sản phẩm Talent Referral có tính năng đủ mạnh mẽ, giao diện thân thiện và cung cấp nhiều tiện ích và thư viện tham khảo sẵn có sẽ là một trợ thủ đắc lực để mang đến cho các công ty những trải nghiệm thật đặc biệt đối với kênh tuyển dụng còn tương đối mới mẻ này.
Nếu bạn đang cần thêm sự tư vấn về Headhunt tiva để tham khảo cho những quyết định quan trọng nhằm cải tiến hơn các chương trình tuyển dụng
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100