Bất kỳ bộ phận Marketing hay người làm Marketing nào cũng muốn tăng lượng người dùng truy cập vào website của mình cũng như tăng doanh số bán hàng từ lượng người truy cập.
Để làm được điều này, các doanh nghiệp nên đầu tư vào CRO Marketing. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ CRO Marketing là gì? Vậy mời bạn cùng Glints đọc qua bài viết bên dưới để cùng tìm hiểu CRO Marketing nhé!
CRO là viết tắt của từ Conversion Rate Optimization, có nghĩa là Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một phương pháp có hệ thống hoạt động để hỗ trợ chuyển đổi lượng khách truy cập trang web thành các khách hàng tiềm năng, và sau đó chuyển các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính của doanh nghiệp.
Quá trình tối ưu CRO sẽ cần sự hiểu biết về cách và thói quen người dùng truy cập vào website của công ty, khách truy cập sẽ có những hành động như thế nào và điều gì làm họ hứng thú với các sản phẩm của bạn.
CRO Marketing là gì
Chuyển đổi vi mô là các bước chuyển đổi nhỏ nhất như các khách hàng tiềm năng đã tham gia các hoạt động trên trang web, khách hàng đã đăng ký nhận các thông tin liên quan hay đơn giản là theo dõi doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.
Chuyển đổi vĩ mô là chuyển đổi quan trọng. Chuyển đổi vĩ mô diễn ra trên trang web của công ty khi khách hàng chuyển đổi các ưu đãi chính mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hay điền vào các biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng.
Những chuyển đổi gián tiếp như tải xuống các nội dung từ trang web hay điền đăng ký thông tin cá nhân cũng làm tăng mức độ tương tác. Điều này đã được chứng minh sẽ góp phần làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp trong dài hạn.
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có nghĩa là khách hàng đang tương tác nhiều hơn với thương hiệu công ty, có nghĩa là họ cảm thấy hài lòng hơn khi dành thời gian hoặc tiền bạc cho trang web của bạn.
Trang web có thể được thiết kế thu hút hơn như phông chữ dễ đọc hơn, bố cục hấp dẫn hơn hoặc nút Kêu gọi hành động (CTA) lớn hơn. Những thay đổi nhỏ như thế có thể tạo nên sự khác biệt cho trải nghiệm của khách hàng.
Và bạn cần lưu ý rằng một khách hàng hạnh phúc sẽ là một khách hàng trung thành cho chính doanh nghiệp của bạn.
CRO sẽ giúp khách hàng tiềm năng đặt nhiều sự chú ý dành cho thương hiệu của công ty. Điều đó khiến họ suy nghĩ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn khi cân nhắc mua hàng và “truyền miệng” cho bạn bè và gia đình của họ, làm gia tăng lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
CRO marketing góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Quá trình tối ưu hóa CRO sẽ có nhiều hình thức và khác nhau. Để tối ưu hóa chuyển đổi ngày, bạn có thể tham khảo các hình thức tối ưu hoá trong CRO marketing.
Nếu bạn sở hữu một trang web thương mại điện tử, người dùng có thể thực hiện mua hàng ở mỗi phiên. Bạn muốn tối ưu hoá để họ mua nhiều sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Nếu người dùng truy cập trang web ba lần, có nghĩa là ba phiên và ba cơ hội để chuyển đổi. Cùng xem xét ba phiên của người dùng và hành vi của họ trong mỗi phiên:
Tính tỷ lệ chuyển đổi theo đợt: để tính tỷ lệ chuyển đổi theo được, bạn sẽ lấy số đơn hàng duy nhất và chia cho tổng số phiên.
Bạn hãy tưởng tượng bạn đang sở hữu một trang web thứ hai, bán các bộ phận robot. Người dùng có thể quay lại rất nhiều lần, nhưng nếu họ đăng ký mua, họ sẽ không chuyển đổi lại.
Hãy nhìn hành vi của người tiêu dùng trong ví dụ này:
Trong trường hợp này, người dùng không chuyển đổi mỗi lần họ truy cập. Do đó, chúng ta phải đo lường thành công chuyển đổi theo số lượng khách truy cập thay vì nhìn số phiên.
Tính tỷ lệ chuyển đổi người dùng duy nhất: bạn cần lấy số đơn đặt hàng duy nhất và chia cho số lượng người dùng duy nhất.
Bạn cần biết được hành động trực tuyến nào quan trọng đối với bạn để bạn có thể xác định cách theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. Các chuyển đổi phổ biến có thể kể đến như:
Bạn cần xác định tỷ lệ chuyển đổi các mục tiêu là bao nhiêu và so sánh với tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian gần nhất. Điều này để bạn biết được mục tiêu nào đang chuyển đổi tốt hoặc giảm để tiến hành tối ưu.
Bạn cũng cần xác định yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi để phân tích và đưa ra cách thực hiện chi tiết để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Thử nghiệm A/B là điều cần thiết trong quy trình CRO. Thử nghiệm A/B là thử nghiệm hai phiên bản cho hai nhóm khách truy cập trang web khác nhau. Một số loại thử nghiệm A/B có thể kể đến như bản sao trang, kêu gọi hành động, cửa sổ bật lên, v.v.
Một thử nghiệm khác với chi phí thấp hơn là cá nhân hoá. Sử dụng cá nhân hoá bạn sẽ biết được tần số ghé thăm quyết định trải nghiệm người dùng khác nhau, điều chỉnh nội dung dựa trên khoảng thời gian nhất định, giữ khách truy cập với nội dung thích hợp, v.v.
Thời gian thử nghiệm cho các phương pháp mới là hai tuần. Tuy nhiên, phụ thuộc vào số lượng khách truy cập mà bạn có thể điều chỉnh thời gian theo dõi một cách hợp lý. Bạn có thể tham khảo một số cách theo dõi sau:
Cần nghiên cứu tỷ lệ chuyển đổi giữa các mục tiêu
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100