Karen Mangia đã phỏng vấn tôi cho trang Medium.com trong chuỗi sê-ri “Bạn Có Nghe Tôi Nói Không?: Năm Chiến Lược Hàng Đầu Mà Các Nhà Lãnh Đạo Sử Dụng Để Giảm Thiểu Sự Phân Tâm & Thành Công Trong Nền Kinh Tế Sức Chú Ý.” Đây là đoạn trích thứ tư và cuối cùng từ cuộc phỏng vấn đó.
CÂU HỎI
Bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các nhà lãnh đạo khác đang gặp khó khăn trong việc để thông điệp của họ được lắng nghe và thực hiện?
TRẢ LỜI CỦA TÔI
Chiến lược bão hòa thông tin và những yếu tố gây nhiễu “barking dogs” là chìa khóa để truyền tải thông điệp.
“Barking dogs” là những cá nhân có những ý kiến mà bạn có thể hoặc không muốn nghe, và họ sẽ la hét bên ngoài nếu bạn không cho họ vào phòng. Một nhà lãnh đạo mạnh mẽ cần phải biết xử lý những cá nhân như thế này, và lúc này giao tiếp tốt là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, nó cũng giúp ích nếu bạn dựa vào những giá trị cốt lõi lành mạnh của công ty hoặc tổ chức. Một nhà lãnh đạo hiệu quả cần phải là người tiên phong cho giá trị cốt lõi. Sử dụng các giá trị cốt lõi như một phần của chiến lược giao tiếp.
CÂU HỎI
Dẫn dắt một đội ngũ từ xa, phân tán đòi hỏi một nhịp độ và phong cách giao tiếp khác so với dẫn dắt một đội ngũ trực tiếp. Năm chiến lược nào mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng có thể áp dụng để cải thiện giao tiếp và sự rõ ràng khi dẫn dắt một lực lượng lao động phân tán?
TRẢ LỜI
Mặc dù đối với tôi không phải là năm “chiến lược”, nhưng tôi tin rằng “Bốn Biết” sẽ bao hàm tất cả những gì chúng ta cần làm với tư cách là nhà lãnh đạo để có giao tiếp rõ ràng và hiệu quả.
Dưới đây là bảy điều cần cân nhắc:
Kết quả mong muốn chung
Ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và như thế nào
Nó hơn cả cái “gì”
Ai — các bên liên quan
Tại sao — lý do hoặc các lý do
Quan trọng nhất là “như thế nào”
Cam kết kết quả đo lường được
Những điểm chính:
Mọi người đều nói — tất cả chúng ta đều có quan điểm riêng
Mọi người đều tôn trọng
Mọi người đều kiên nhẫn
Mọi người đều trung thực
Mọi người đều minh bạch
Mọi người đều xây dựng lòng tin
Mọi người đều cam kết 100%
Xác định cấu trúc đồng sáng tạo mà bạn định sử dụng: Suy nghĩ nhóm, nguồn lực đám đông, mã nguồn mở hoặc do người dùng tạo ra.
Thiết lập quản trị
Có vai trò và trách nhiệm rõ ràng
Đưa ra kết quả dự đoán được
Làm rõ kỳ vọng
Tận dụng trí tuệ tùy theo ngữ cảnh
Đặt câu hỏi
Lãnh đạo từ phía sau
Huấn luyện và nuôi dưỡng
CÂU HỎI
Ba chiến lược hiệu quả nhất để giảm thiểu sự phân tâm khi có rất nhiều thứ cạnh tranh sự chú ý là gì?
TRẢ LỜI
Đầu tiên chắc chắn là đảm bảo đội ngũ của bạn biết rằng bạn không chỉ lắng nghe họ, mà bạn còn HIỂU họ. Khi mọi người cảm thấy họ được lắng nghe, họ sẽ chú ý khi bạn cần họ tập trung.
Truyền đạt rõ ràng với đội ngũ của bạn rằng họ cần “giữ tầm nhìn, chứ không phải giữ trở ngại.” Trở ngại thường là những sự phân tâm lớn nhất. Trở ngại càng lớn thì sự phân tâm càng lớn. Nếu bạn khiến đội ngũ tập trung vào tầm nhìn, họ sẽ tìm được cách vượt qua sự phân tâm.
Cách tốt nhất để khiến mọi người tập trung vào tầm nhìn là một khái niệm tôi đề cập trong The 3rd Paradigm đó là “Bão hòa Thông tin.” Khi nhà lãnh đạo bão hòa đội ngũ bằng những thông tin liên quan (bao gồm tập trung vào tầm nhìn tổng thể), điều này chắc chắn sẽ giúp kéo mọi người ra khỏi sự phân tâm.
CÂU HỎI
Một kỹ năng mà bạn khuyên mỗi nhà lãnh đạo nên đầu tư để trở thành một người giao tiếp tốt hơn là gì?
TRẢ LỜI
Kỹ năng DUY NHẤT mà mỗi nhà lãnh đạo cần phải có để trở thành một người giao tiếp tốt hơn là biết rằng, KHÔNG CHỈ có một kỹ năng duy nhất. Đó luôn là một sự kết hợp của yếu tố. Giống như trong một bữa ăn ngon, nếu chỉ có một thành phần sẽ không thể làm nên một bữa tối ngon lành. Nó cần phải bao gồm nhiều thứ bên trong. Đối với giao tiếp cũng thế, nó bao gồm những thứ như rõ ràng và minh bạch cũng như thực hành lắng nghe chủ động, giữ tầm nhìn và bão hòa thông tin.
CÂU HỎI CUỐI CÙNG
Bạn là một người có ảnh hưởng lớn. Nếu bạn có thể truyền cảm hứng cho một phong trào mang lại lợi ích lớn nhất cho nhiều người nhất, đó sẽ là gì? Bạn sẽ không thể biết được ý tưởng của bạn có thể gây ra điều gì.
TRẢ LỜI
Người khác sẽ nói rằng liệu tôi có đạt được khái niệm này hay không, nhưng tôi cảm thấy tôi đã đạt được, và đó chính xác là điều tôi đã làm. BNI hiện có hơn 11.100 nhóm họp ở 77 quốc gia trên khắp thế giới mỗi tuần. Quan trọng hơn, trong 12 tháng qua (tính đến ngày xuất bản blog này), tổ chức đã tạo ra 22,9 tỷ đô la Mỹ trong kinh doanh cho các thành viên của chúng tôi (dựa trên những gì họ báo cáo qua nền tảng trực tuyến của chúng tôi). Nếu bạn lấy các ước tính của Liên Hợp Quốc về Tổng Sản phẩm Quốc nội sẽ thấy được rằng có hơn 100 quốc gia trên thế giới có GDP THẤP HƠN so với những gì các thành viên BNI tạo ra cho chính họ trong 12 tháng trước đó. Điều đó cảm thấy như một bước tiến khá hiệu quả đối với tôi.
(Nguồn: Ivan Misner) bni là gì
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100