Cách viết sản phẩm ai cũng phải quan tâm sản phẩm của bạn
Mục tiêu của Bài viết mô tả sản phẩm dịch vụ là đào tạo cho khách hàng, nhân viên những thông tin doanh nghiệp.
cơ hội kinh doanh đang tìm kiếm để họ có thể giúp bạn phát triển kinh doanh.
Đồng thời giúp bạn xây dựng uy tín cá nhân thông qua việc thuyết trình từ tuần này qua tuần khác.
Thời gian quy định cho bài thuyết trình sản phẩm giúp người khác nhớ đến bạn trong thời gian 30-60 giây tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh trước khi khách hàng thoát đi..
Chia nhỏ dịch vụ: Mẫu số chung nhỏ nhất – Lowest Common Denominator Khi chia nhỏ sản phẩm hoặc dịch vụ thành dạng cơ bản nhất, hay còn gọi là Mẫu số chung nhỏ nhất, bạn sẽ mô tả hiệu quả về doanh nghiệp của mình cho người khác.
Đâu là những điều cơ bản nhất mà bạn đang làm? o Sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể? o Thị trường mục tiêu đã xác định? o Lợi ích độc nhất mà bạn mang lại cho nhóm đối tượng nhất định? o Năng lực chuyên môn của bạn trong lĩnh vực kinh doanh?
Tài liệu hỗ trợ (handout, brochure) hoặc mẫu sản phẩm để mọi người cùng xem và thảo luận sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh cho bài thuyết trình. Người khác càng nhìn thấy, nghe được, cảm nhận và tiếp xúc được thì khả năng cao họ sẽ giới thiệu về bạn. Nếu không có tài liệu hỗ trợ, hãy bắt đầu tạo ra chúng.
Khi chuẩn bị bài thuyết trình, hãy luôn cân nhắc nhu cầu của đối tượng lắng nghe và giới hạn phần trình bày chủ yếu tập trung vào nhu cầu cụ thể đó.
Nếu bạn trình bày một bài thuyết trình ngắn cho nhóm đối tượng lớn, hãy tập trung vào những khía cạnh của doanh nghiệp mang lại lợi ích lớn nhất cho họ. Nếu chỉ trò chuyện với một hoặc hai người, hãy tìm hiểu về họ càng nhiều càng tốt. Hãy chia các sản phẩm, dịch vụ của bạn thành từng Mẫu số chung nhỏ nhất (LCD) theo các gợi ý sau:
1. Sản phẩm, dịch vụ cụ thể ___________________________________________
2. Thị trường mục tiêu ____________________________________________________
3. Lợi ích cụ thể _________________________________________________________________________________
4. Tiêu chuẩn chất lượng ___________________________________________________________
có thể mô tả cụ thể khách hàng phù hợp
Câu hỏi thường gặp
Mô tả thêm cho khách hàng của bạn những ai phù hợp khi đó gửi link cho luôn
Chuẩn bị nội dung Bài thuyết trình hàng tuần 1. Dấu hiệu nhận biết cơ hội kinh doanh Nếu ai đó nói về kế hoạch trong tương lai thì kế hoạch như thế nào sẽ phản ánh nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn? __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ _
Ai đó khoe khoang về điều gì sẽ khiến các đối tác Referrals của bạn nhận biết ra nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn? __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________
Lời phàn nàn như thế nào sẽ giúp bạn có một cơ hội kinh doanh mới?
2. Chuẩn bị nội dung Phần 1 – Sản phẩm Dành ra 2 phút để nghĩ ra các sản phẩm cụ thể mà bạn cung cấp. Nếu bạn chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ, bỏ qua để sang phần 2 __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ Phần 2 – Dịch vụ Liệt kê ra tất cả các dịch vụ cụ thể của bạn. Lưu ý: nếu bạn đang trong một doanh nghiệp mà bạn chỉ cung cấp sản phẩm nhưng không cung cấp dịch vụ, bạn có thể bỏ qua phần này. __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ Phần 3 – Mô tả thị trường mục tiêu Mô tả chi tiết thị trường mục tiêu bạn đang hướng tới __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ Phần 4 – Các vấn đề Hãy liệt kê chi tiết các vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết giúp khách hàng. __________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
TRƯỞNG BAN KINH DOANH
Thành phố Hồ Chí Minh
1 - 3 triệu
TUYỂN LGBT - CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN TÀI CHÍNH
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Các thành phần chính của Conversational AI
Thành phố Hồ Chí Minh
1 - 3 triệu
Ứng dụng thực tiễn của Conversational AI trong doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
TƯ VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu