Zappos nổi tiếng với văn hóa tuyển dụng nhân viên như 1 quá trình kết bạn chứ không phải là quy trình tuyển dụng điển hình. Nhân viên tương lai được sàng lọc kỹ càng trước để xác định mức độ phù hợp của họ với giá trị cốt lõi của “đại gia đình” Zappos. Theo Zappos, sàng lọc những nhân viên phù hợp với văn hóa công ty sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho quá trình tuyển dụng và đào tạo.
Hơn nữa, một nhân viên phù hợp với văn hóa công ty của bạn có khả năng tiếp thêm sinh lực cho các nhân viên khác, và điều này sẽ giúp cải thiện động lực và năng suất của cả nhóm.
Sau khi được sàng lọc và tuyển dụng thì đào tạo nhân viên là công việc quan trọng tiếp theo cần được thực hiện để đảm bảo năng suất làm việc của nhân viên.
Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Khoa học và Nghiên cứu Quốc tế (International Journal of Science and Research) cho thấy tất cả nhân viên và người quản lý đều được hưởng lợi từ các khóa đào tạo với nhiều cơ hội nâng cao kiến thức và các kỹ năng. Các khóa đào tạo hiệu quả sẽ giúp năng suất làm việc được nâng lên đáng kể.
Vào tháng 2 năm 2015, Robby Slaughter – một chuyên gia về năng suất lao động đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Cách tốt nhất để cải thiện năng suất là khuyến khích các cá nhân tự quản lý thời gian và nguồn lực của chính họ”.Để làm được như vậy, các nhà quản lý phải tin tưởng nhân viện để họ có một sự tự do nhất định trong quản lý các hoạt động hàng ngày và cung cấp cho họ những chỉ dẫn cần thiết thay vì phải liên tục giám sát và cầm tay chỉ việc.
Học cách “buông bỏ” và cho phép nhân viên của bạn nắm quyền kiểm soát có thể giúp bạn tránh khỏi một vòng luẩn quẩn phổ biến: các sếp quản lý nhân viên bằng phương thức phàn nàn – nhân viên lo lắng và năng suất giảm – sếp lại tiếp tục phàn nàn.
Giao tiếp là chìa khóa để thành công. Nếu hai bên nhân viên và doanh nghiệp không thể giao tiếp với nhau thì mọi sự việc sẽ trở nên bế tắc thực sự. Do đó, những nhà quản lý hãy đầu tư công sức để truyền đạt hiệu quả kỳ vọng và trách nhiệm rõ ràng cho nhân viên. Kết quả của việc làm này là một lực lượng lao động có năng suất vì họ biết được tầm quan trọng của những việc mình làm.
Hãy cố gắng tập trung vào tương lai — thay vì cố gắng “sửa lỗi” cho những vấn đề trong quá khứ.
Có một sự thật hiển nhiên rằng nếu nhân viên của bạn bị stress hoặc mệt mỏi quá độ, họ sẽ không thể giúp bạn hoàn thành các công việc một cách hiệu quả.
Vì vậy, hãy khuyến khích nhân viên ở tất cả các cấp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thân của chính họ. Công ty sẽ hỗ trợ nhân viên thực hiện điều đó bằng việc cố gắng xây dựng văn hóa lành mạnh, cởi mở và chuyên nghiệp:
Những nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này đã chỉ ra rất nhiều kết quả thú vị. Người lao động được tạo cơ hội làm việc từ xa hiệu quả hơn, họ dành nhiều thời gian hơn cho công việc, nghỉ ít ốm hơn, thực hiện tốt hơn và nói chung tham gia nhiều hơn vào công việc. Tất cả điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí đáng kể cho các doanh nghiệp.
Từ năm 2012 đến năm 2016, Gallup báo cáo số lượng nhân viên làm việc từ xa đã tăng từ 39% lên 43%. Và một cuộc khảo sát về Global Workplace Analytics cho thấy tổng số công việc được hoàn thành từ xa đã tăng 103% chỉ riêng đối với các nhân viên có hợp đồng chính thức với doanh nghiệp.
Nhân viên sử dụng mạng xã hội vì nhiều lý do. Với một số người đó là cách để họ xả stress nhưng cũng có những người khác sử dụng các công cụ này để như một phương tiện giao tiếp chuyên nghiệp với các đối tượng mục tiêu. Dù nhân viên sử dụng mạng xã hội với mục đích gì đi chăng nữa thì việc chặn các kết nối cũng sẽ là một hành vi làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần họ. Thông điệp “ngầm” của hành động này là sự thiếu tin tưởng vào nhân viên.
Một nghiên cứu của Evolv phát hiện ra rằng các trang mạng xã hội giúp người dùng trở nên đa nhiệm hơn, đem đến năng suất tổng thể hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn trong công việc của họ. Và nhân viên hạnh phúc sẽ có năng suất làm việc cao hơn.
Những “gã khổng lồ” làng công nghệ như Google và Facebook luôn hiểu tầm quan trọng của sự hài lòng của nhân viên với công việc. Các công ty này nổi tiếng với các dịch vụ như phòng mát-xa, khoang ngủ và salon tóc cho nhân viên để đảm bảo nhân viên luôn hài lòng với môi trường làm việc và công ty.
Bạn không cần phải là một “cường quốc” ở Thung lũng Silicon để cung cấp cung cấp những đặc quyền độc đáo giúp gia tăng sự hài lòng của nhân viên. Tùy theo ngân sách công ty, hãy nghĩ đến những chi tiết đơn giản nhưng hiệu quả như các công ty dưới đây:
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100