Xây dựng một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một sự thiết lập vững chắc mạng lưới kết nối và hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của chính bạn. Hãy cùng tôi bàn về các chiến lược trọng điểm nhằm mở ra mạng lưới kinh doanh kết nối hiệu quả và đi sâu vào khai thác tầm quan trọng của việc hiểu rõ doanh nghiệp trên mọi phương diện theo trình tự.
Nếu bản thân bạn đang có một khoảng thời gian khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ bởi vì mọi người vẫn chưa ý thức rõ ràng hoặc sở dĩ họ chưa có mối liên hệ cụ thể với doanh nghiệp của bạn, thì bước đầu tiên là trình bày rõ ràng doanh nghiệp của bạn theo cách mà người khác có thể hiểu được.
Hãy cố gắng làm rõ cho những câu hỏi “Tại sao” cho cá nhân bạn. Đây là sẽ là câu trả lời cho lí do bạn muốn làm gì; lý do cho những đam mê bạn đang thực hiện.
TẠI SAO NÊN THAM GIA MOMA MARKETING
Bằng cách tham gia MOMA , bạn sẽ có cơ hội nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp và toàn diện. Đồng thời, nhận về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn từ mạng lưới quảng cáo nội bộ doanh nghiệp và doanh nhân trên 2 quốc gia và được bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh với tài nguyên kiến thức đào tạo độc quyền từ hệ thống Moma marketing
1.1 Tự tạo website miễn phí của mình sau 02 phút .Tạo ra trang web chuyên nghiệp: Nền tảng MoMa Marketing cung cấp các công cụ để tạo ra trang web chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh dễ dàng để phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.
1.2 Quản lý nội dung dễ dàng: Với MoMa Marketing, bạn có thể dễ dàng thêm, sửa đổi và quản lý nội dung trên trang web của mình, bao gồm cả hình ảnh, video và văn bản.
1.3 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nền tảng MoMa Marketing cung cấp các công cụ để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm, giúp nó hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Với phần mềm seo miễn phí moma sản phẩm/ bài viết tự động lên top google mà không phải làm gì
Khách hàng tiềm năng và các đối tác referral của bạn sẽ có nhu cầu muốn biết được bạn và doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết được vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu từ phía bên họ bằng cách nào. Đương nhiên là một khách hàng họ sẽ không để tâm đến việc bạn đang làm gì; mối quan tâm của họ đặt vào lợi ích nhận được sau khi bạn hoàn thành việc đó. Điều mà họ muốn từ doanh nghiệp của bạn chính là kết quả nhận được.
Hãy thật cụ thể! Hãy nghiên cứu được những phân khúc khách hàng tồn tại trên thị trường và chọn cụ thể một nhóm đối tượng khách hàng khả thi để làm việc cùng. Thị trường mục tiêu trọng yếu mà bạn muốn đề cập tới là một phương pháp referral mà đối tác kết nối kinh doanh sẽ muốn trao cho bạn. Xác định những khách hàng nằm trong phạm vi làm việc và chia sẻ thông tin đó với các buổi kết nối kinh doanh.
Xác định được điểm khác biệt nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh khác trong ngành. Những điều này hơn những gì vượt qua kỳ vọng tối thiểu về định nghĩa ‘dịch vụ khách hàng tốt’. Hãy lắng nghe những gì khách hàng nói về nguyên nhân khiến họ có nhu cầu là việc với bạn. Hãy đừng ngần ngại chia sẻ những thế mạnh doanh nghiệp của bạn cho khách hàng mà không nên thể hiện sự cạnh tranh tiêu cực đối với đối thủ cạnh tranh.
Trả lời những câu hỏi sẽ giúp bạn trình bày với khách hàng về doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và đồng thời cải thiện khả năng một hệ thống referral toàn diện. Bằng cách truyền đạt những khía cạnh này tới những người cùng mạng lưới kết nối doanh nghiệp hay các nguồn referral khác, tạo cơ hội cho họ giới thiệu thêm khách hàng cho bạn, đó là nền tảng cho một mối quan hệ kinh doanh thành công.
Kể cả các chuyên gia kinh doanh kỳ cựu thường đạt đến một thời điểm nào đó mà họ hề nhận thức được doanh nghiệp của họ đang dậm chân tại chỗ thay vì tiếp tục cải thiện bản thân hay công việc của họ. Điều cần được thực hiện lúc này đó là định hình lại điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh thị trường doanh nghiệp phát triển và môi trường kinh tế biến động liên tục, dẫn tới nhu cầu của các nhóm khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian. Là một chủ doanh nghiệp bạn phải luôn dành thời gian để ý hoạt động kinh doanh thực tể. Mặc dù nghe có vẻ ngớ ngẩn (đấy là những điều chúng ta điều biết đúng không?), tuy nhiên việc dành thời gian đánh giá công việc thường xuyên rất hữu ích về lâu dài.
Để bắt đầu, hãy xem xét lại bạn là ai? Lưu ý đây không phải nói về cá nhân bạn, mà đang nói về doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp đứng ở vị trí nào ở thời điểm hiện tại? Động lực của bạn để duy trì kinh doanh mỗi ngày là gì? (Câu này sẽ đưa ngược trở lại chuỗi câu hỏi “tại sao” của bạn.) Những điều này thường thay đổi theo thời gian và những gì bạn thấy bây giờ đã rất xã với thời điểm ban đầu.
Tiếp sau đó, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp rõ ràng với những người nằm trong phạm vi kết nối kinh doanh của bạn
Vậy ai nằm trong phạm vi kết nối kinh doanh của bạn? Đó là bao gồm những người sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng, đó có thể là bạn bè, gia đình, và đồng nghiệp. Cũng có những người là thành viên trong Chapter mà bạn đang kết nối, cũng có thể là những người sẽ tạo điều kiện cho bạn tạo ra nhiều mối quan hệ hơn để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Ngoài ra, trình bày doanh nghiệp của bạn đến với một người lạ cũng sẽ là một lợi ích tối ưu đối góp phần vào sự thịnh vượng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, chỉ nên giới thiệu về chức danh/ công việc và doanh nghiệp của bạn nhằm truyền đạt giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ bạn đồng thời tìm cách xây dựng hoặc củng cố mối quan hệ.
Tôi phải nói gì khi đi kết nối với mọi người
Có một lần tôi có gặp một cô gái chia sẻ rằng cô ấy gặp khó khăn trong việc xây dựng mạng lưới của mình bởi vì mọi người dường như không hiểu doanh nghiệp của cô ấy. Khi mà tôi hỏi cô ấy lý do thì câu trả lời đáp lại loại hình kinh doanh của cô ấy khá là phức tạp để truyền đạt lại cho mọi người hiểu, thậm chí nhiều người có vẻ tỏ ra ngán ngẩm khi cô ấy cố giải thích thêm. Tôi đưa ra lời khuyên cho cô ấy rằng trước khi tham gia bất cứ buổi kết nối nào, cô ấy nên lên kế hoạch để trình bày sản phẩm/dịch vụ của theo cách mà bất cứ ai nghe cũng sẽ hiểu được. Chúng ta cần phải cân nhắc được mọi trường hợp để đảm bảo rằng những gì mình nói ra sẽ dễ tiếp thu, hiệu quả và trả lời được những thắc mắc của người nghe
Hãy đưa ra một bản tóm tắt đầy đủ ngắn gọn cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Đừng đưa một danh sách dài đặc về những gì bạn đang làm. Chỉ cần rút gọn những vấn đề ngắn, có sức ảnh hưởng nhưng vẫn phải đầy đủ thông tin. Chia sẻ một thứ gì đó mà sẽ thu hút được nhiều mối quan tâm, như là:” Doanh nghiệp của tôi có thể giúp các bạn hấp dẫn nhiều khách hơn cho thương hiệu của bạn “.
Bằng cách liên tục phát triển sự hiểu biết về doanh nghiệp mà bạn sở hữu và truyền đạt nó một cách hiệu quả đến mạng lưới của mình, bạn có thể xây dựng và củng cố các kỹ năng kết nối mạng của mình đồng thời định vị doanh nghiệp của mình để đạt được thành công bền vững.
Hãy nhớ rằng, kết nối kinh doanh là tạo ra mỗi liên kết mang lại ý nghĩa và phát triển các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi vượt ra rào cản giữa các doanh nhân. Vì vậy, cho dù bạn đang giải thích về doanh nghiệp của mình cho một nguồn khách hàng tiềm năng hay cho một người lạ, việc hiểu rõ và ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn sẽ đưa bạn đến con đường dẫn đến thành công trong những buổi kết nối doanh nghiệp.
(Nguồn: Ivanmisner.com)
Tìm thiểu thêm bni là gì và tạo webstie miễn phí tại đây
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Thiết Kế Nội Thất - Tin Học Sao Việt
Tỉnh Đồng Nai
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi