Bản mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu là tài liệu mô tả công việc, nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí nhân viên xuất nhập khẩu. Ngoài ra, trong khuôn khổ bài viết này, Tiva.vn còn muốn chia sẻ những yêu cầu công việc, cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập của nhân viên xuất nhập khẩu.
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
Hoàn thiện / Kiểm soát / Lưu trữ chứng từ XNK.
- Lập chứng từ cần thiết phục vụ công tác nhập hàng như: Hợp đồng, Invoice, Packing list.
- Kiểm tra tính phù hợp của bộ hồ sơ thông quan như: Hợp đồng, Invoice, Packing list, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, vận đơn…
- Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty.
Thông quan hàng hóa
- Liên hệ với các bên logistics, đối tác… để làm thủ tục thông quan hàng hóa.
Kiểm soát công nợ dịch vụ của các đối tác trong nước
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán dịch vụ cho các đối tác cung cấp dịch vụ logistic hàng hóa, công bố hợp quy tại Việt Nam (Hóa đơn cước, hóa đơn dịch vụ …)
- Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán các mặt hàng khác được chỉ định từ Quản lý.
Thực hiện các phần việc hành chính, thủ tục của Phòng với các phòng ban liên quan
- Chịu trách nhiệm các phần việc hỗ trợ làm việc, tác vụ hành chính, thủ tục của nhóm XNK với các phòng ban liên quan: đóng dấu hoàn thiện chứng từ…với Phòng Hành chính, thủ tục tạm ứng/thanh toán …với Kế toán
KINH NGHIỆM/KỸ NĂNG CHI TIẾT
- Nam/Nữ tốt nghiệp các trưởng ĐH, CĐ chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Xuất/Nhập khẩu
- Có kinh nghiệm, hiểu biết về nghiệp vụ XNK tối thiểu 1 năm
- Kỹ năng tập hợp, quản lý hồ sơ
- Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng hỗ trợ công việc
- Trung thực, nhiệt tình, cầu thị và chịu được áp lực cao.
Bạn thử nghĩ xem việc mất nhiều thời gian cho tuyển dụng, có giúp công ty bạn tăng doanh thu, và ai là người được lợi, ai là người gặp khó khăn?
Tiva - Dịch vụ tuyển được mới phải trả phí. Đăng ký form bên dưới để chúng tôi tư vấn bạn nhé!
| |||||||