Givers Gain không chỉ là một cách tốt để thu hút cơ hội kinh doanh, mà còn là một phương thức xuất sắc để tiến hành công việc kinh doanh. Đó là lý do tại sao BNI đã chọn Givers Gain làm giá trị cốt lõi trong tổ chức networking của mình.
Việc cho đi có thể khác biệt trong các nền văn hóa và pháp lý trên toàn thế giới. Ở một số nơi, cho đi có thể bị hiểu sai hoặc nhìn nhận tiêu cực, nhưng thực tế, đây là một hành động tích cực trong xã hội và có thể áp dụng vào mọi doanh nghiệp, dù ở đâu, dù ở nền văn hóa nào.
Điều quan trọng trong hành động cho đi chính là yếu tố thúc đẩy chúng ta thực hiện việc đó. Dưới đây là danh sách các động lực phù hợp với triết lý Givers Gain và giúp chúng ta duy trì sự rõ ràng trong suy nghĩ khi cho đi.
Động lực đạo đức là chìa khóa để duy trì việc cho đi. Bạn có thể cho đi một lần và tìm lý do để biện minh cho động lực của mình, nhưng để liên tục cho đi, bạn cần có động lực không chỉ bạn mà cả những người xung quanh cũng hiểu được. Áp dụng một hoặc nhiều động lực trên sẽ giúp bạn giữ vững động lực khi cho đi.
Allen là một nhà môi giới bất động sản thương mại tại Orange County, California, Hoa Kỳ.
Trong suốt năm 2009 và 2010, Allen đã gặp gỡ rất nhiều doanh nhân, tận dụng mạng lưới của mình để tìm kiếm và sắp xếp các cuộc gặp gỡ. Những người này không chỉ đến từ tổ chức BNI trong khu vực mà còn từ khắp quận. Càng gặp gỡ nhiều người, Allen càng trở thành một người kết nối quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương. Chỉ bằng việc tạo kết nối và tặng quà là các referral, anh đã tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho nền kinh tế địa phương.
Anh ấy thậm chí đã giành được giải thưởng và trở thành ngôi sao của tổ chức. Allen được công nhận là người có nhiều buổi gặp 1-2-1 nhất và cũng là người trao đi nhiều referral nhất. Allen luôn chú trọng vào việc xây dựng các mối quan hệ, và khi anh tin rằng mình đã tìm được một cơ hội kinh doanh tốt cho cả hai bên, anh thường gọi điện ngay và kết nối họ với nhau, từ đó tạo ra một cuộc giới thiệu mạnh mẽ có khả năng cao dẫn đến giao dịch kinh doanh.
Khi được hỏi tất cả những hoạt động này đã tác động đến công việc kinh doanh của mình ra sao trong thời kỳ khó khăn của thị trường bất động sản, anh ấy chia sẻ: “Tôi đang trải qua năm kinh doanh tốt nhất trong suốt 26 năm sự nghiệp. Đây thực sự là một năm rất, rất tuyệt vời.”
Việc cho đi trong kinh doanh, cũng như trong cuộc sống, hoạt động theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một ví dụ khác.
David điều hành một doanh nghiệp in ấn xuất sắc. Anh ấy cung cấp dịch vụ tuyệt vời, giá cả hợp lý và luôn giao hàng đúng thời hạn, thậm chí còn sớm hơn. Nếu bạn khen ngợi, David chỉ cười ngượng và nói rằng anh ấy đơn giản là “đang làm việc mình nên làm.”
Ngay trên con đường từ nơi kinh doanh của anh là khách sạn độc lập lớn nhất khu vực, mà tất nhiên, David là nhà cung cấp đáng tin cậy. Sau khi hoàn thành một đơn hàng với thời hạn rất gấp, quản lý khách sạn đã thể hiện lòng biết ơn bằng cách mời David một bữa ăn tối cho hai người tại nhà hàng của khách sạn như một lời cảm ơn.
David cảm ơn khách hàng, từ chối lời mời một cách lịch sự, và thay vào đó yêu cầu một điều khác – đó là yêu cầu họ nhận cuộc gọi từ một khách hàng khác của anh, một nhà thiết kế thương mại và quản lý dự án tên Suzanne. Gần đây, Suzanne đã nhờ anh giúp đỡ và David, với vai trò là nhà cung cấp của cô, đã quyết định sử dụng cơ hội này để giới thiệu cô với một đối tác mà công việc của cô cần.
Sự giới thiệu đã được thực hiện, kinh doanh được tiến hành và cả hai khách hàng của David đều rất hài lòng.
Tinh thần Givers Gain chân chính đã giúp Suzanne có thêm doanh thu, cho phép cô nhận các dự án phát triển lớn hơn, mà giờ đây David là nhà in cho các dự án đó. Các nhà thầu phụ địa phương tham gia vào các dự án này đã tăng doanh thu và giờ đây họ tìm đến David khi cần sản phẩm của anh, và nhờ chất lượng công việc và sản phẩm của anh, họ trở thành những đại sứ và người giới thiệu cho doanh nghiệp của anh.
David là người không vị kỷ, khiêm tốn và là một nhà networking tuyệt vời vì anh thực hành các nguyên tắc của Givers Gain. Chu kỳ của việc cho đi tiếp tục mang lại lợi ích cho anh và những người xung quanh.
Việc cho đi trong kinh doanh, bất kể quy mô nào, đều có thể mang lại hiệu quả mạnh mẽ. Chúng ta có thể cho đi nhiều thứ. Dưới đây là một danh sách các loại hình cho đi có thể tạo ra ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh.
Tất cả các hoạt động cho đi này đều là một phần của hệ sinh thái sẽ quay lại và mang lại lợi ích cho bạn và những người bạn quan tâm theo cách tích cực. Bạn có thể chọn cách thực hành Givers Gain phù hợp với doanh nghiệp của mình. Khi bạn cam kết sử dụng sức mạnh của Givers Gain để thúc đẩy doanh nghiệp của mình, thành công sẽ theo sau.
Càng nhiều hành động Givers Gain được thực hiện, càng nhiều năng lượng có thể được dành cho các vấn đề xã hội toàn cầu quan trọng như biến đổi khí hậu và sự phát triển bền vững của hành tinh chúng ta. Việc cho đi vô tận cho phép chúng ta tập trung vào bức tranh lớn hơn. Bức tranh lớn hơn là sống trong một thế giới dư dả, nơi tài nguyên phong phú, và cuộc chiến của cuộc sống không phải chống lại nhau mà là chống lại sự đau khổ và thiếu thốn.
(Nguồn: Ivan Misner)
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
TUYỂN LGBT - CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN TÀI CHÍNH
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Các thành phần chính của Conversational AI
Thành phố Hồ Chí Minh
1 - 3 triệu
Ứng dụng thực tiễn của Conversational AI trong doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Hanwha Life Việt Nam GA HCM6
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển Dụng Giáo Viên Dạy Thiết Kế Nội Thất - Tin Học Sao Việt
Tỉnh Đồng Nai
10 -15 triệu