Khi khách hàng gọi điện đến bên bạn tức là họ mong muốn nhận được những giải pháp, biện pháp giải quyết cho họ. Họ không cần quan tâm chính sách của công ty bạn là như thế nào, ai là người ra những chính sách đó. Cái họ cần đó là thắc mắc của họ được giải quyết.
Đây là một câu nói vô cùng thiếu trách nhiệm và có thể bị khách hàng đánh giá công ty bạn không hề chuyên nghiệp. Hãy trả lời lịch sự và lưu lại các thông tin của khách hàng để chuyển cho bộ phận tư vấn. Hoặc bạn có thể tư vấn cho khách hàng nên gọi sang số của bộ phận có thể giải quyết công việc.
Đây là một thái độ băn khoăn, do dự. Thực tế, câu này rất thường xuyên được nói ra. Nó luôn khiến người gọi điện đến phải băn khoăn: Bận rộn điều gì vậy? Chắc không giải quyết được vấn đề nên mới nói vậy phải không?
Đừng đưa ra lý do này vì khách hàng không muốn nghe các lỗi nào từ phía bạn. Hãy ghi chép lại những yêu cầu, thông tin của khách hàng và đưa ra lịch có thể giải quyết nhanh chóng công việc cho họ.
Có nhiều trường hợp bạn quên gọi cho khách hàng hoặc nhiều trường hợp khách hàng không nhớ đã nhận được cuộc gọi của bạn. Lúc này cần xin lỗi khách hàng cho dù đó có phải là lỗi của khách hàng sau đó sẽ đưa ra những biện pháp giải quyết công việc ngay cho khách hàng.
Đây lại là một cái cớ hết sức vô lý. Mọi người đều biết rằng thực tế không phải như vậy. Nếu bạn đang thu thập thông tin, bạn sẽ gửi một e-mail hay gọi điện thoại để giải thích – điều mà nhiều người vẫn làm với các mối liên hệ quan trọng.
Nếu bạn chưa xin phép khách hàng bạn không được phép làm điều đó. Khách hàng vô cùng khó chịu khi biết được những lời nói của mình đang bị rất nhiều người đánh giá.
Những câu nói cần tránh khi giao tiếp qua điện thoại
Đây rõ ràng là một lời chống chế, sự tự vệ. Bạn nên hứa là sẽ tự gửi thông điệp, chứ không phải là đùn đẩy cho một ai đó một ai đó. Đừng hứa điều gì hộ người khác, cũng đừng bắt người khác làm công việc của mình.
Khách hàng không quan tâm và cũng không muốn bạn lôi việc cá nhân vào công việc. Việc này sẽ khiến hình ảnh của doanh nghiệp bị đánh giá là không chuyên nghiệp.
Chúc bạn thành công!
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100