Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên doanh nghiệp lại chưa biết cách quản lý và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, giải pháp Zalo ZNS ra đời và cung cấp tới 7 dịch vụ với hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin chính thức của một cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo (tương tự như một trang fanpage của Facebook), với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin từ người bán hàng và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.
Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:
Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tiếp cận khách hàng thông qua API tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo.
Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 96 triệu người, trong đó có 44 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến 54 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.
Số người dùng Zalo tăng dần theo các năm
Dịch vụ tin nhắn thông báo thường là những thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, lỗi hệ thống,...với doanh nghiệp mà người dùng được hỗ trợ cách thức đăng ký miễn phí trước đó.
Các loại dịch vụ tin nhắn thông báo thường được các doanh nghiệp sử dụng khi thông báo:
Thông báo tin nhắn vé máy bay
Thông báo tin nhắn giao dịch ngân hàng
Thông báo thanh toán hóa đơn
Dạng tin chăm sóc khách hàng là dạng tin nhắn sẽ được đăng ký và kiểm duyệt trước bởi Zalo. Để được Zalo chấp thuận, dạng tin nhắn đạt yêu cầu phải là nội dung thông báo, chăm sóc khách hàng. Link trỏ về website,… tiếp đến là số điện thoại phải được để ở nút Call To Action. Sau khi được chấp thuận, bạn có thể tùy biến thay đổi theo cấu trúc template có sẵn để gửi chăm sóc khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp chủ động hơn, không phụ thuộc nhiều trong việc chăm sóc khách hàng cũ.
Dưới đây là một số mẫu tin Zalo Zns hợp lệ và được xét duyệt bởi Zalo:
Một vài mẫu tin chăm sóc khách hàng:
Mẫu tin cập nhật giao dịch tiện lợi
Form mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng
OTP là dạng tin nhắn sẽ thông báo cho khách hàng biết về quá trình trình tạo, thay đổi trạng thái tài khoản.
Ví dụ: OTP, xác nhận tài khoản thành công, thông báo tài khoản sắp hết hạn.
Tin nhắn OTP trong ZNS
Tin nhắn từ API là dạng tin nhắn API cho các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin thông báo Zalo vào bất kỳ hệ thống - phần mềm - ngôn ngữ nào.
Khi tạo tin nhắn API tự động, cần lưu ý về mặt nội dung như sau:
Một số ví dụ về nội dung hợp lệ:
Quy chuẩn về nội dung hợp lệ của Zalo
Tin nhắn Call To Action là tin nhắn tương tác 2 chiều giữa 2 bên thông qua nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi. Nhờ vậy mà quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được tốt hơn.
Để tin nhắn CTA hoạt động hiệu quả thì việc chọn loại liên kết cho nút CTA cũng rất quan trọng. Có 2 nhóm thao tác chính có thể gán cho nút CTA:
Nội dung nút thao tác có thể được tùy chỉnh tùy theo mục đích sử dụng của bạn. Chú ý với mỗi mẫu tin, bạn có thể thêm tối đa 2 nút thao tác (nút chính và nút phụ).
Hướng dẫn thêm nút thao tác cho mẫu tin ZNS:
Bước 1: Tại trang tạo mẫu tin, mục 2. Nội dung mẫu tin, chọn Thêm nút chính.
Bước 2: Chọn thao tác bạn muốn gán cho nút.
Bước 3: Tùy chỉnh nội dung nút:
Chọn tiêu đề phù hợp cho nút CTA
Dịch vụ chèn logo là Tin thông báo hỗ trợ chèn logo doanh nghiệp nổi bật hơn phía trên nội dung gửi đi. ZNS được gắn kèm logo thương hiệu để tăng độ nhận diện và tin tưởng đến khách hàng.
Khi chèn logo trong tin nhắn thông báo ZNS, bạn cũng cần lưu ý về hình thức trình bày khi tạo mẫu ZNS như sau:
Logo được chèn đúng quy chuẩn và kích thước
Zalo ZNS khác biệt hỗ trợ tích hợp hầu hết các hệ thống và phần mềm cho doanh nghiệp. Và Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ cho đến những Startup mới bắt đầu hoạt động kinh doanh. Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà Zalo đưa ra là có thể dùng được Zalo ZNS.
Một số điều kiện:
Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây.
ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng, đẹp mắt và tùy chỉnh cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp.
Có 3 loại tin nhắn ZNS phổ biến là:
Một số loại tin ZNS thường gặp: ZNS OTP (bên trái), ZNS thông báo (giữa) và ZNS dạng bảng (bên phải)
So với SMS truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được. Thì với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồi lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.
Tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công.
ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của doanh nghiệp
Chi phí ZNS sẽ phụ thuộc vào tin nhắn tương tác giữa Doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí. Ngoài ra, doanh nghiệp không phải trả thêm bất kỳ một loại chi phí nào khác và sẽ nhận được hoàn tất báo cáo, đo lường kết quả theo ngày.
Bảng giá tin nhắn ZNS:
Bảng giá tin nhắn ZNS
Zalo là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng bởi tính bảo mật cao. Các dịch vụ của Zalo ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
Thông tin được bảo mật cao qua nhiều lớp
Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
Để sử dụng dịch vụ ZNS doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
Nội dung tin nhắn của doanh nghiệp gửi đến khách hàng phải thỏa mãn các yêu cầu sau:
Để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau: Thứ nhất, họ đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thứ hai, người dùng đó cho phép doanh nghiệp liên lạc và gửi thông báo đến số điện thoại của khách hàng.
Hiện nay, Zalo không cung cấp trực tiếp dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo ZNS) đến doanh nghiệp, mà Zalo sẽ thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ khác. Đồng thời để triển khai dịch vụ ZNS hiệu quả doanh nghiệp cần nắm rõ các điều kiện và thủ tục nhất định. Zalozns.vn là một trong những đơn vị được Zalo ủy nhiệm cung cấp, quy trình triển khai dịch vụ ZNS trên thị trường. Zalo ZNS được rất nhiều đối tác lớn đang đồng hành, giúp các đối tác đăng ký nhanh chóng và triển khai chiến dịch hiệu quả:
Ngoài ra, khi bạn đăng ký dịch vụ ZNS ngay hôm nay, Zalozns.vn còn tặng 50.000 tin ZNS MIỄN PHÍ, giúp Doanh nghiệp của bạn phát huy được tối đa trị giá hiệu quả trong giao tiếp khách hàng.
Như vậy, bài viết trên đã cung cấp tất tần tật thông tin hữu ích về 7 dịch vụ tiêu biểu của Zalo ZNS để bạn tham khảo trước khi đi đến quyết định có nên sử dụng ZNS hay không. Với những ưu điểm của mình thì hứa hẹn chắc chắn ZNS sẽ trở thành một xu hướng chăm sóc khách hàng mới của doanh nghiệp trong tương lai. Chúc bạn áp dụng thành công Zalo ZNS vào công việc kinh doanh của mình và mang lại lợi ích vượt trội.
|
|||||||
Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm MARKETING MOMA
Thành phố Hà Nội
7 - 10 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Marketing Online tại Moma.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
Tuyển dụng Thực Tập Sinh Nhân Sự Online tại Tiva.vn
Thành phố Hà Nội
1 - 3 triệu
TUYÊN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH LƯƠNG CỨNG 8-15 TRIỆU ĐI LÀM NGAY
10 -15 triệu
[Q1,2,7-HCM] Tuyển Kỹ thuật viên Body/foot/facial/nail/salon
Thành phố Hồ Chí Minh
15 - 20 triệu
Tuyển nhân viên trực fanpage – Hệ thống thời trang Magonn
Tuyển nhân viên phục vụ -MẸT Vietnamese Restaurant & Vegetarian
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng mô hình bia tươi
Tuyển nhân viên phục vụ – Nhà hàng Phở 100