Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một trong những giải pháp hiệu quả hiện nay giúp các doanh nghiệp thu hút các nhân tài đến với công ty
Theo các cuộc khảo sát gần đây nhất, có đến 75% người tìm việc quan tâm đến thương hiệu nhà tuyển dụng trước khi nộp đơn xin việc. Đặc biệt là tìm hiểu thông tin qua các trang mạng xã hội để hiểu rõ hơn về văn hóa công ty trước khi gửi đơn đăng ký. Do đó, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội điều vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp. Dưới đây là 6 bước giúp dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội hiệu quả mà các doanh nghiệp nên biết.
Một trong những điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội đó là kiểm tra mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn hiện tại.
Điều đầu tiên khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội là bạn cần biết doanh nghiệp của bạn hiện đang ở vị trí nào trên thị trường lao động và ứng viên tiềm năng cảm nhận về công ty ra sao. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra thông tin doanh nghiệp trên các nền tảng truyền thông xã hội, bảng việc làm hoặc trang web đánh giá của nhà tuyển dụng.
Kiểm tra mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn hiện tại. (Ảnh minh họa: Internet)
Bạn có thể tìm thấy các bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội về hoạt động hàng ngày của công ty, các sự kiện,...Hãy xem và xem xét nội dung nào đang hoạt động tốt nhất, đồng thời suy nghĩ về những gì bạn có thể giới thiệu để mở rộng sự hiện diện thương hiệu trên mạng xã hội.
Sau khi kiểm tra mức độ nhận diện thương hiệu tuyển dụng xong, đã đến lúc bạn tập trung vào việc tạo nội dung. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ đăng mọi thứ ngay khi chuẩn bị xong. Một chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội nên nên có kế hoạch tốt và mục tiêu rõ ràng.
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội nên nên có kế hoạch tốt và mục tiêu rõ ràng. (Ảnh minh họa: Internet)
Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, bạn có thể đưa ra một số mục tiêu sau:
Văn hóa làm việc là một trong yếu tố quan trọng nhất đối với ứng viên tiềm năng. Một ứng viên lý tưởng chắc chắn sẽ tìm hiểu cách các công ty sống và làm việc hàng ngày. Có rất nhiều sai lầm mà các nhà tuyển dụng hay mắc phải về vấn đề này. Ví dụ, người tìm việc không thích việc nhà tuyển dụng tập trung quá nhiều vào lãnh đạo công ty thay vì nhân viên.
Giới thiệu văn hóa làm việc của công ty. (Ảnh minh họa: Internet)
Để công khai văn hóa công ty theo đúng cách, bạn cần biết rằng các giá trị thương hiệu của bạn là nguồn ý tưởng tốt nhất. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.
Lời chia sẻ thực tế của nhân viên chính là công cụ tốt nhất để giúp doanh nghiệp thu hút nhiều nhân tài hơn. Dưới đây là một số gợi ý để bạn xem xét:
Trung thực là chính sách tốt nhất cần áp dụng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Trung thực, cởi mở và minh bạch về những hoạt động của công ty là điều quan trọng đối với sự thành công trong xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng. Nhiều người tìm việc sẽ cảm thấy nghi ngờ nếu công ty không trung thực về văn hóa của mình hoặc cách họ đối xử với nhân viên.
Công khai các hoạt động dành cho nhân viên. (Ảnh minh họa: Internet)
Sau đây là một số gợi ý mà doanh nghiệp nên tham khảo.
Quản lý danh tiếng của doanh nghiệp thường là một khía cạnh bị bỏ qua khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Không thể không có chuyện bạn sẽ gặp phải những bình luận không phù hợp hoặc không công bằng trên mạng xã hội. Và nhiệm vụ của doanh nghiệp phải theo dõi vấn đề này và xử lý hiệu quả. Đảm bảo rằng người quản lý trang mạng xã hội của công ty bạn có kế hoạch rõ ràng về cách trả lời những nhận xét này một cách chuyên nghiệp.
Nếu được thực hiện tốt, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội có thể sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc thu hút nhân tài đến với công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn cần nhất quán về chiến lược trong việc quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của mình.
| |||||||